Cảnh báo dịch vụ cấp, đổi giấy phép lái xe online lừa đảo

Cảnh báo dịch vụ cấp, đổi giấy phép lái xe online lừa đảo
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 20-9, Công an thành phố Hà Nội cảnh báo, thời gian gần đây, xuất hiện nhiều quảng cáo cấp, đổi giấy phép lái xe online, khách hàng không cần đến Sở Giao thông vận tải để làm thủ tục, bên dịch vụ sẽ tự lo giấy khám sức khỏe và hoàn thiện các thủ tục. Giấy phép lái xe sẽ được gửi về tận nhà, khách hàng chỉ cần cung cấp cho phía làm dịch vụ bản sao một số giấy tờ cá nhân, căn cước, ảnh thẻ... Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng, việc thuê dịch vụ này có thể khiến người dân rơi vào “bẫy” lừa đảo.
Khuyến cáo từ cơ quan chức năng. Ảnh: Đức Tuấn
Bên cạnh việc có thể bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, việc cung cấp thông tin cá nhân với người lạ quảng cáo đổi giấy phép lái xe online có thể khiến người dân gặp một số vấn đề, như: Bị lộ, rao bán thông tin, bị quấy rầy bởi quảng cáo rác, thậm chí bị hack mất dữ liệu.
Phần lớn đối tượng quảng cáo dịch vụ cấp, đổi giấy phép lái xe đều không có địa chỉ thật, không có thông tin trong hệ thống đào tạo lái xe được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác với thủ đoạn trên của các đối tượng, không tiết lộ thông tin cá nhân quan trọng cho bất kỳ ai trên mạng xã hội hay qua các tin nhắn không xác định nguồn gốc.
Những người có nhu cầu cấp, đổi giấy phép lái xe nên đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp giấy phép lái xe để được hướng dẫn làm thủ tục hoặc thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình (mức độ 4) trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, người dân cần trình báo ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/canh-bao-dich-vu-cap-doi-giay-phep-lai-xe-online-lua-dao-678842.html