Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại nhiều khu vực

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại nhiều khu vực
3 giờ trướcBài gốc
Vụ sạt lở trên đèo Dran thuộc Quốc lộ 20, địa giới hành chính xã Trạm Hành, TP Đà Lạt vào ngày 12/9 làm ách tắc giao thông cục bộ
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 1 giờ qua (từ 12 giờ đến 13 giờ ngày 17/10), khu vực tỉnh Lâm Đồng đã có mưa vừa và mưa to. Do ảnh hưởng của mưa lớn, các chuyên gia khí tượng nhận định, mô hình độ ẩm đất tại một số khu vực thuộc tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa. Trong khi đó, dự báo trong 3 - 6 giờ tới, trên địa bàn tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 15 - 30mm, có nơi trên 70mm.
Dự báo trong chiều và tối nay (17/10), nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, đặc biệt tại các khu vực: TP Đà Lạt, TP Bảo Lộc và các huyện Di Linh, Lâm Hà, Đam Rông, Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Đạ Huoai.
Để phòng tránh nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trên, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đề nghị cơ quan chức năng tại các địa phương trên lưu ý rà soát các điểm nghẽn dòng, các vị trí xung yếu trên địa bàn để có biện pháp phòng tránh, ứng phó.
Còn theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh phát tin cảnh báo lúc 12 giờ trưa nay, trong những giờ tới vòng mây dông sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng, gây mưa rào và dông cho khu vực các huyện: Đam Rông, Đơn Dương, Di Linh, Bảo Lâm, TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc. Sau đó, khu vực ảnh hưởng khả năng lan sang các khu vực khác gồm: Lạc Dương, Đức Trọng, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Trong cơn dông người dân cần đề phòng mưa lớn trên diện rộng, mưa đá, lốc, sét và gió giật mạnh.
CHÍNH PHONG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/doi-song/202410/canh-bao-lu-quet-sat-lo-dat-tai-nhieu-khu-vuc-01d21a3/