Cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực nội thành Hà Nội

Cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực nội thành Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy một số ổ mây đang hình thành trên khu vực các quận huyện Đan Phượng, Đông Anh, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức. Các ổ mây có xu hướng dịch chuyển chậm từ đông nam lên tây bắc.
Dự báo, trong khoảng thời gian từ 15 phút đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và có thể có dông cho các quận nội thành như Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy... và sau đó lan sang các quận lân cận thuộc trung tâm thành phố. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tàu thuyền hoạt động trên biển đề phòng lốc xoáy, gió mạnh, sóng cao từ 2,5-4,5m
Trưa nay, ở vùng biển phía đông của khu vực bắc Biển Đông đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7.
Ở vùng biển phía nam khu vực giữa Biển Đông và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực phía nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác.
Dự báo, chiều và đêm 21/10, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, phía đông có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,5-4,5m.
Ngoài ra chiều và đêm 21/10, vùng biển phía tây khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), khu vực phía nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Dự báo, ngày và đêm 22/10, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, đêm có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2-4m
Đêm 22/10, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 1,5-2,5m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía bắc của khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2-3,5m.
Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.
A.N
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/canh-bao-mua-dong-va-mua-lon-cuc-bo-o-khu-vuc-noi-thanh-ha-noi-post837798.html