Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu
3 giờ trướcBài gốc
Lượng mưa đo được tại các trạm tại huyện Tân Phú như: trạm Đắc Lua 60mm, Tân Phú 78mm, Tà Lài 29mm; các trạm ở huyện Định Quán: Túc Trưng 81mm, La Ngà 33mm, Thanh Sơn 26mm và trạm Trị An (huyện Vĩnh Cửu) 91mm...
Mô hình độ ẩm đất cho thấy khu vực các huyện: Tân Phú, Định Quán và Vĩnh Cửu đã gần bão hòa hoặc đạt trạng thái gần bão hòa (trên 85%).
Hình minh họa nguy cơ lũ quét, sạt lở đất đá trên các khu vực.
Trong khoảng 6 giờ tới, tại khu vực các huyện: Tân Phú, Định Quán và Vĩnh Cửu tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-40mm, có nơi trên 50mm.
Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại các địa phương trên.
Lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất có thể gây tác động bất lợi đến môi trường, uy hiếp tín mạng và tài sản của nhân dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.
Kim Liễu
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/canh-bao-nguy-co-xay-ra-lu-quet-sat-lo-dat-tai-cac-huyen-dinh-quan-tan-phu-vinh-cuu-1da78d2/