Cảnh báo nhiều điểm có nguy cơ sạt lở ở tỉnh Lâm Đồng

Cảnh báo nhiều điểm có nguy cơ sạt lở ở tỉnh Lâm Đồng
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 23-10, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng đến hiện trường thôn 4, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, để kiểm tra thông tin người dân phản ánh liên quan đến các điểm có nguy cơ sạt lở.
Nhiều người dân lo lắng khi nhìn thấy vết nứt kéo dài ngang đồi. Ảnh: HIẾU NGHĨA
Cụ thể, tại thôn 4, hình ảnh người dân ghi lại cho thấy trên một quả đồi xuất hiện một vết nứt rộng khoảng 1,5 m, chạy dài từ đỉnh đồi xuống hàng chục mét. Phía dưới quả đồi này có hai căn nhà và vườn chè của người dân đang canh tác.
Đáng lo ngại, xung quanh khu vực này là nơi sinh sống của khoảng 20 hộ dân xóm Cốc. Cùng với vết nứt nói trên, phía trên xóm Cốc cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở.
Xuất hiện nhiều điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Ảnh: HIẾU NGHĨA
Ghi nhận của PLO cho thấy trên các vách taluy sát đường, nhiều tảng đá mồ côi lớn hàng chục tấn sạt xuống, kéo theo sạt lở đất gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông ngang qua.
Ông Đặng Văn Hân, ngụ thôn 4, xã Lộc Tân, cho biết khu vực xóm Cốc có khoảng 20 hộ dân sinh sống. Trong những ngày thu hoạch chè, khu vực này có hàng trăm người qua lại.
“Chúng tôi rất lo lắng khi liên tục xảy ra sạt lở khiến nhiều tảng đá to lăn xuống đường, nếu lúc đó có xe ngang qua thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì” - ông Hân nói.
Tảng đá mồ côi sạt từ trên vách xuống đường. Ảnh: HIẾU NGHĨA
Sáng 23-10, qua khảo sát, lực lượng chức năng huyện Bảo Lâm cho rằng đây là rãnh nước xuất hiện từ lâu, nằm giữa hai mảnh vườn của hai hộ dân.
Ngay trong buổi, huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo xã Lộc Tân cắm biển cảnh báo để đề phòng các nguy hiểm có thể xảy ra.
Ngoài xã Lộc Tân, trên địa bàn huyện Bảo Lâm cũng xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở khác.
Quả đồi nằm sát đường ở xã Lộc Ngãi cũng bị sạt, người dân bất an khi lưu thông qua đây. Ảnh: HIẾU NGHĨA
Cụ thể, tại con đường ở buôn Ba Kẻ, xã Lộc Ngãi, cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở. Mặc dù chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo nhưng người dân vẫn rất lo lắng khi mỗi ngày tuyến đường này có nhiều người và phương tiện lưu thông qua đây.
Một số hình ảnh sạt lở, nguy cơ sạt lở khác PV ghi nhận được:
VÕ TÙNG
Nguồn PLO : https://plo.vn/canh-bao-nhieu-diem-co-nguy-co-sat-lo-o-tinh-lam-dong-post816224.html