Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới về định danh biển số xe

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới về định danh biển số xe
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 9/10, Công an tỉnh Quảng Ninh đăng tải thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn lừa đảo mới liên quan về định danh biển số xe.
Theo đó, thời gian gần đây, Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông thuộc phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được phản ánh của người dân, về việc nhận được các cuộc điện thoại tự xưng là cán bộ CSGT yêu cầu người dân cung cấp thông tin để làm định danh biển số xe.
Qua xác minh, đây đều là các cuộc gọi mạo danh, nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân của công dân nhằm thực hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến định danh biển số xe. Ảnh: Công an Quảng Ninh.
Theo Công an Quảng Ninh, điểm chung của các cuộc gọi mạo danh CSGT yêu cầu người dân cung cấp thông tin để làm định danh biển số.
Sau một hồi lòng vòng, chúng sẽ gợi ý có thể làm trực tuyến và gửi những đường link chứa mã độc để đánh cắp thông tin của công dân và chiếm đoạt tài sản.
Thượng úy Đỗ Tuấn Vũ – cán bộ đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị không phân công cán bộ gọi điện cho công dân để làm thủ tục định danh biển số xe. Việc định danh biển số xe theo quy định từ 15/8/2023 công dân đang sử dụng biển 5 số sẽ tự động định danh.
Hiện nay, ngoài việc có thể thực hiện thủ tục đăng ký xe trực tiếp tại cơ quan đăng ký xe của phòng Cảnh sát giao thông, công an cấp huyện và công an cấp xã được phân cấp đăng ký xe, công dân có thể thực hiện trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tại địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn.
Đối với xe đăng ký lần đầu, người dân có thể đăng ký trực tuyến toàn trình với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh VNeID. Các thủ tục đăng ký xe không thực hiện qua gọi điện thoại.
Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần cảnh giác, không cung cấp thông tin hay làm theo yêu cầu của các đối tượng gọi điện thoại. Mọi thắc mắc hay hãy liên hệ trực tiếp tới Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông, phòng CSGT, theo số điện thoại: 0692808176 để được hướng dẫn và giải đáp.
Bảo An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/canh-bao-thu-doan-lua-dao-moi-ve-dinh-danh-bien-so-xe-351287.html