Cảnh báo từ Đội CSGT Tân Sơn Nhất dịp cuối năm

Cảnh báo từ Đội CSGT Tân Sơn Nhất dịp cuối năm
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 1-10, Đội CSGT Tân Sơn Nhất (thuộc Phòng CSGT Công an TP HCM) cho biết nhằm ứng phó với tình hình giao thông cuối năm, đơn vị đã tăng cường công tác xử lý các trường hợp ôtô dừng đỗ sai quy định tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, xung quanh tuyến đường Trường Sơn.
Đội CSGT Tân Sơn Nhất cảnh báo dịp cuối năm lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao, đặc biệt vào các ngày cuối tuần và lễ Tết.
Do đó, tình trạng ùn tắc giao thông rất dễ xảy ra nếu người dân không tuân thủ quy định dừng đỗ xe.
Đội CSGT Tân Sơn Nhất nhấn mạnh, đơn vị sẽ xử lý nghiêm các trường hợp ôtô dừng đỗ sai quy định, gây cản trở giao thông.
Một ô tô công nghệ bị xử phạt
Người dân và tài xế được khuyến cáo tuân thủ nghiêm chỉnh các biển báo, chỉ dẫn và dừng đỗ đúng nơi quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Đội CSGT cũng kêu gọi sự hợp tác từ người tham gia giao thông để góp phần duy trì trật tự tại khu vực sân bay trong thời điểm cao điểm này.
Bên cạnh công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm dừng đỗ sai quy định, Đội CSGT Tân Sơn Nhất còn tăng cường phối hợp với các địa phương để xử lý nghiêm tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường và vỉa hè, gây mất an toàn giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Người dân có thể phản ánh mọi thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông bằng cách liên hệ với số điện thoại trực ban 028.38444725 của Đội CSGT Tân Sơn Nhất để được tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, các tuyến đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra tình trạng ô tô dừng đỗ không đúng nơi quy định, gây cản trở giao thông qua lại.
Ô tô dừng, đỗ bất chấp trên các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất
Nhiều phương tiện dừng đỗ trái phép ngay trên lòng đường, che khuất tầm nhìn và làm hẹp lòng đường, dẫn đến ùn tắc giao thông, đặc biệt trong giờ cao điểm.
Phần lớn ô tô dừng, đỗ không đúng nơi quy định được ghi nhận là ô tô chạy dịch vụ
Tại một số điểm đón trả khách tự phát, ô tô thường dừng lại lâu khiến các phương tiện khác khó khăn trong việc di chuyển. Một số tài xế vô tư đậu xe trên vỉa hè khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường, tăng nguy cơ tai nạn.
Dừng đỗ ngay cạnh biển cấm dừng, đỗ
Ngoài ra, tình trạng xe dừng đỗ còn diễn ra ngay trước các biển báo cấm dừng đỗ, bất chấp quy định của pháp luật. Điều này không chỉ gây khó khăn cho người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Một số hình ảnh ghi nhận được
Các cơ quan chức năng đang nỗ lực xử lý các vi phạm này.
Ý Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/canh-bao-tu-doi-csgt-tan-son-nhat-dip-cuoi-nam-196241001122453902.htm