Cảnh báo văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng

Cảnh báo văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/9/2024, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng nhận được thông tin phản ánh của Quán chay Hoàng Hoa, thành phố Bảo Lộc về việc có một số đối tượng xưng danh là người của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng yêu cầu cung cấp thông tin hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc kiểm tra kèm theo 2 văn bản của Sở Y tế thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Cụ thể: Quyết định số 115/QĐ-SYT ngày 26/9/2024 về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Bảo Lộc do ông Trịnh Văn Quyết – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ký và Thông báo số 01/TB-SYT ngày 26/9/2024 về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do ông Trịnh Văn Quyết – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ký.
Qua kiểm tra và xác minh, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông báo, khẳng định 2 văn bản trên là văn bản giả mạo, không có giá trị pháp lý. Vì vậy, Sở Y tế đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thông tin kịp thời cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh cảnh giác với các đối tượng mạo danh Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thanh tra, kiểm tra, tránh trường hợp bị các đối tượng dùng các văn bản trên lợi dụng, lừa đảo.
Đề nghị Phòng Y tế các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc thông báo nội dung giả mạo đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đóng trên địa bàn, cảnh báo các cơ sở tránh bị các đối tượng dùng các văn bản trên lợi dụng, lừa đảo. Trường hợp gặp các đối tượng dùng các văn bản trên đến liên hệ làm việc, kiểm tra đề nghị báo cáo ngay đến cơ quan công an gần nhất để giải quyết.
Đối với các cơ sở ăn uống, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng; nâng cao tinh thần cảnh giác, khi gặp các trường hợp nêu trên tuyệt đối không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng; đồng thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ mạo danh Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.
AN NHIÊN
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/xa-hoi/202409/canh-bao-van-ban-gia-mao-so-y-te-tinh-lam-dong-70c0e14/