Cảnh giác giả danh các cục nghiệp vụ của Bộ Công an để lừa đảo

Cảnh giác giả danh các cục nghiệp vụ của Bộ Công an để lừa đảo
3 giờ trướcBài gốc
Trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số trang giả mạo các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an. Ảnh/Nguồn: dangcongsan.vn
Các trang này đăng tải nhiều video và bài viết với nội dung cảnh báo về các phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đặc biệt, các đối tượng còn lồng ghép quảng cáo về các dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo với cam kết chỉ thu tiền sau khi nạn nhân đã lấy lại được số tiền đã mất.
Đáng chú ý, những trang giả mạo này được xác thực tích xanh, tạo dựng uy tín giả nhằm đánh lừa người dân, đặc biệt là những người đã từng bị lừa đảo và đang tìm cách lấy lại số tiền bị mất.
Các đối tượng mạo danh hứa hẹn sẽ hỗ trợ thu hồi tiền một cách nhanh chóng và dễ dàng, khiến nhiều người tin tưởng nên đã liên hệ để nhờ hỗ trợ, dẫn đến việc bị các đối tượng lừa đảo yêu cầu chuyển tiền để “được hỗ trợ”. Hệ quả là không chỉ số tiền bị lừa trước đó không lấy lại được mà còn mất thêm tiền.
Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần thận trọng và cảnh giác trước những trang Facebook giả mạo này. Tuyệt đối không liên hệ với các trang mạng xã hội quảng cáo dịch vụ như “tiếp nhận hồ sơ”, “hỗ trợ lấy lại tiền bị treo” hay “thu hồi tiền lừa đảo”.
Tuyệt đối không chia sẻ thông tin cá nhân như số căn cước công dân, mã OTP, số tài khoản ngân hàng hay mật khẩu tài khoản... dưới bất kỳ hình thức nào.
XUÂN PHẠM (theo dangcongsan.vn và TTXVN)
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/canh-giac-gia-danh-cac-cuc-nghiep-vu-cua-bo-cong-an-de-lua-dao-post296272.html