Cảnh giác với chiêu lừa tiền qua hình thức góp vốn đầu tư bất động sản

Cảnh giác với chiêu lừa tiền qua hình thức góp vốn đầu tư bất động sản
8 giờ trướcBài gốc
Cán bộ điều tra lấy lời khai của đối tượng Thoan.
Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Thoan biết bà N. (trú cùng xã) có khả năng huy động được số tiền lớn nên đã tìm cách để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để thực hiện hành vi, Thoan nói với bà N. là có anh trai đang đầu tư những dự án bất động sản lớn, lợi nhuận cao cần tìm người góp vốn để đầu tư “lướt sóng”. Để nạn nhân tin tưởng, Nguyễn Thị Thoan đã gửi các hình ảnh chụp chung với “anh trai”, ảnh công trình thi công, ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà N. xem và “nổ” rằng đây là các dự án anh trai Thoan đang đầu tư.
Chưa dừng lại, Thoan còn thông tin mình là thư ký, được “anh trai” giao nhiệm vụ huy động vốn để đầu tư bất động sản. Khi nào đất sinh lợi nhuận, Thoan sẽ nhận tiền từ “anh trai” rồi trả lại tiền gốc và tiền lời cho nhà đầu tư. Cả tin, bà N. và một người khác đã nhiều lần chuyển tiền cho Thoan tổng cộng hơn 7,2 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Thoan sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.
Đối tượng Nguyễn Thị Thoan.
Sau khi nhận thông tin của bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ về đối tượng này. Đến ngày 19-9-2024, Nguyễn Thị Thoan bị Phòng Cảnh sát hình sự tạm giữ để điều tra về hành vi: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thị Thoan khai do vướng vào nợ nần nên Thoan có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại.
Qua đây, cơ quan Công an khuyến cáo, người dân khi có nhu cầu mua đất, đầu tư bất động sản cần chủ động xác minh tính pháp lý của thửa đất. Nếu mua thông qua môi giới, cần tìm hiểu kỹ thông tin cá nhân, chủ động, trực tiếp tham gia kiểm chứng, xác minh mọi thông tin trong hợp đồng với cơ quan chức năng, không nên tin vào lời quảng cáo, dụ dỗ của đối tượng. Trong quá trình mua, bán bất động sản, nếu phát hiện các bất thường, nghi ngờ về giấy tờ, sổ đỏ có dấu hiệu làm giả, cần trình báo cơ quan Công an để được giải quyết.
DƯƠNG HÓA
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/canh-giac-voi-chieu-lua-tien-qua-hinh-thuc-gop-von-dau-tu-bat-dong-san-post302702.html