Cảnh giác với phương thức lừa đảo chiếm đoạt tiền mới

Cảnh giác với phương thức lừa đảo chiếm đoạt tiền mới
4 giờ trướcBài gốc
Xác thực sinh trắc học khuôn mặt, sử dụng tính năng NFC trên điện thoại để quét chíp gắn trên căn cước công dân, giải pháp này được thực hiện từ đầu tháng 7 vừa qua, nhằm mục đích chỉ cho phép chính chủ tài khoản ngân hàng mới có thể thực hiện giao dịch, từ đó hạn chế việc lừa đảo. Thế nhưng ngay lập tức, phương thức lừa đảo mới, tinh vi hơn đã xuất hiện.
Trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi, ứng dụng những công nghệ mới, việc sử dụng các giải pháp số sẽ góp phần như một tấm khiên bảo vệ người dùng phát hiện sớm các nguy cơ lừa đảo trước khi giao dịch trên không gian mạng. Hiện các ngân hàng đang nâng cấp tính năng nhận biết xem thiết bị đang giao dịch có bị chiếm quyền sử dụng hay không.
Thế nhưng, để chặn tận gốc của việc lừa đảo, người dân cần luôn nâng cao cảnh giác.Trong trường hợp nghi ngờ thiết bị di động của mình bị chiếm quyền hoặc dính mã độc, nên thực hiện nhập sai mật khẩu 5 lần liên tiếp để khóa truy cập vào các ứng dụng ngân hàng và ứng dụng thanh toán khác, hoặc liên hệ với ngân hàng để tạm khóa dịch vụ, rà soát các ứng dụng trên điện thoại.
Kim Oanh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/canh-giac-voi-phuong-thuc-lua-dao-chiem-doat-tien-moi-267205.htm