Cảnh sát giao thông Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh

Cảnh sát giao thông Hà Nội ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 1.10, trong ngày đầu tiên ra quân theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, trên các tuyến phố trung tâm qua kiểm tra vẫn còn nhiều trường hợp học sinh và phụ huynh học sinh vi phạm. Các lỗi vi phạm chủ yếu vẫn là không đội mũ bảo hiểm, chở người quá quy định, phụ huynh giao xe máy cho con em sử dụng khi chưa đủ điều kiện…
Sáng 1.10, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã xử lý nhiều trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm trật tự an toàn giao thông (Ảnh: Công an thành phố Hà Nội)
Các hành vi vi phạm sẽ bị tập trung xử lý: điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy một bánh trên xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh...
Theo Kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh do Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội ban hành, từ ngày 1.10 đến 30.10, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các kỹ năng an toàn giao thông cho các em học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô.
Xử lý một trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông (Ảnh: Công an thành phố Hà Nội)
Đại tá Trần Đình Nghĩa - Trưởng Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội), cho biết, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới", Phòng CSGT đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ sở giáo dục, gia đình phụ huynh trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh.
"Nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Phòng CSGT sẽ bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, và xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên, phụ huynh điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về TTATGT. Từ đó, phòng ngừa tai nạn giao thông, góp phần hình thành ý thức chấp hành pháp luật cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Công tác này sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày trong tuần và xuyên suốt năm học", Đại tá Trần Đình Nghĩa nhấn mạnh.
Ngoài việc tăng cường tuần tra kiểm soát, CSGT sẽ tăng cường lực lượng duy trì, bảo đảm TTATGT khu vực cổng các trường học, nhất là thời gian đầu và cuối giờ học.
Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21.12/2023.
Quốc Việt
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/canh-sat-giao-thong-ha-noi-ra-quan-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-post392005.html