Cảnh sát giao thông xuyên đêm xử lý xe quá tải

Cảnh sát giao thông xuyên đêm xử lý xe quá tải
2 giờ trướcBài gốc
Từ 7h tối, đội CSGT đường bộ số 5 phối hợp với Đội CSGT huyện Gia Lâm tiến hành lập chốt tại gầm cầu vượt Phú Thụy. Theo phản ánh của người dân, đây là điểm nhiều xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải liên tục hoạt động thời gian qua, gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông nghiêm trọng.
Mỗi ngày có hàng chục chuyến xe chở đất, đá, sỏi từ các mỏ đá, mỏ cát đi qua con đường này. Nhiều trường hợp đã bị lực lượng cảnh sát giao thông đội 5 xử lý nghiêm theo quy định. Các trường hợp cơi nới thành thùng xe sẽ bị cưỡng chế tháo, cắt để trở về đúng thiết kế và thông báo tới cơ quan đăng kiểm yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi tham gia giao thông.
CSGT đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn phải có văn bản cam kết cắt thùng, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, đồng thời phải có trách nhiệm nếu như để xảy ra tình trạng hư hỏng đường.
Từ đầu năm, lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt nhiều giải pháp phù hợp với các đặc điểm, tình hình thực tiễn địa bàn, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng, quá khổ; tập trung kiểm tra, xử lý phương tiện vi phạm chở quá tải trọng trên các đoạn, tuyến trọng điểm có các bến bãi, mỏ, cảng để kiểm soát chặt chẽ phương tiện quá tải.
Anh Tuấn
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/canh-sat-giao-thong-xuyen-dem-xu-ly-xe-qua-tai-268995.htm