Cạnh tranh với Samsung, Apple ra mắt nhẫn thông minh vào năm 2026?

Cạnh tranh với Samsung, Apple ra mắt nhẫn thông minh vào năm 2026?
8 giờ trướcBài gốc
Nhận định này là một phần trong báo cáo dự đoán hàng năm của CCS Insight. Nếu trở thành sự thật, đó sẽ là sản phẩm mới đầu tiên của gã khổng lồ Cupertino - "trái tim" của Thung lũng Silicon, kể từ khi tai nghe Apple Vision Pro ra mắt trong năm nay.
Một chiếc nhẫn thông minh của Oura.
"Sức khỏe trở thành trụ cột cơ bản của Apple. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng trước lúc từ bỏ quyền điều hành và nghỉ hưu, CEO Tim Cook sẽ để lại thêm một di sản nữa tại Apple là thiết bị vì sức khỏe. Một chiếc nhẫn thông minh là sự bổ sung rất có ý nghĩa cho nhà Apple", Ben Wood, nhà phân tích chính tại CCS Insight nói trong chương trình podcast Beyond the Valley của CNBC hôm qua.
Wood đã nhấn mạnh sự tập trung của Apple vào sức khỏe từ các sản phẩm như Apple Watch với rất nhiều cảm biến và tiện ích, cho đến tai nghe AirPods Pro 2 mới nhất có thể biến thành máy trợ thính.
Samsung Galaxy Ring là thiết bị theo dõi sức khỏe dạng nhẫn với nhiều tính năng như theo dõi nhịp tim, giấc ngủ, chỉ số SpO2. Các dữ liệu sức khỏe trên thiết bị sẽ được lưu trữ trên tài khoản Samsung Cloud nhờ đó giúp quá trình theo dõi sức khỏe và tập luyện chính xác hơn. Samsung Galaxy Ring sẽ có 9 kích cỡ khác nhau cùng ba lựa chọn màu sắc là Bạc, Vàng và Đen Titan.
Tương tự như đồng hồ thông minh, nhẫn thông minh được tích hợp nhiều cảm biến khác nhau để theo dõi các số liệu về sức khỏe như nhịp tim, hô hấp, hoạt động và các chỉ số khác hàng ngày.
Công ty Oura là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng năm nay Samsung đã ra mắt Galaxy Ring, đưa sản phẩm đến với nhiều đối tượng hơn vì hãng muốn tiến xa hơn ở lĩnh vực sức khỏe.
Samsung Galaxy Ring có giá 399 USD và bổ sung vào danh mục sản phẩm của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc từ điện thoại thông minh đến đồng hồ thông minh, vì hãng này muốn giữ chân người dùng trong thế giới thiết bị của mình.
CEO Tim Cook của Apple.
Apple sử dụng chiến lược tương tự với bộ sản phẩm hướng trọng tâm vào chủ đề sức khỏe để có thể giữ chân những khách hàng vốn đã trung thành trong hệ sinh thái. Wood cho biết một chiếc nhẫn thông minh chính là sản phẩm trong danh mục đó.
Không giống như các mặt hàng điện tử tiêu dùng khác, nhẫn phức tạp theo quan điểm bán lẻ vì mọi người có kích thước ngón tay khác nhau. Samsung có nhiều kích cỡ và màu sắc nhẫn khác nhau và người dùng sẽ nhận được một bộ mẫu để thử trước khi mua nhẫn.
Theo Wood, Apple khác với Samsung ở chỗ gã khổng lồ của Mỹ đã thiết lập được một hệ thống bán lẻ hiệu quả trên toàn thế giới, điều sẽ giúp ích rất lớn cho bất kỳ nỗ lực trong việc đưa sản phẩm nhẫn thông minh đến tay khách hàng.
Nhẫn thông minh cũng được coi là một mặt hàng thời trang và Wood cho rằng các sản phẩm của Apple vẫn có sức hấp dẫn nhất định trên thị trường.
"Nhẫn thông minh là sản phẩm phức tạp nếu muốn đưa ra thị trường. Tuy nhiên, Apple là một thương hiệu đã được khẳng định và mọi người tự hào khi sở hữu các sản phẩm. Tôi nghĩ chiếc nhẫn thông minh được thiết kế đẹp mắt từ Apple có thể là một trong những thứ gần như là biểu tượng của hãng", Wood chia sẻ với CNBC.
(Theo CNBC)
Đức Bình
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/canh-tranh-voi-samsung-apple-ra-mat-nhan-thong-minh-vao-nam-2026-19224100907351472.htm