Cảnh tượng gây sốc khi xe điện Tesla tự hành

Cảnh tượng gây sốc khi xe điện Tesla tự hành
3 giờ trướcBài gốc
Theo Carscoops, Tesla đã ra mắt tính năng giám sát người lái nhằm tránh các trường hợp tài xế tìm cách “qua mặt” hệ thống hỗ trợ người lái và để chiếc xe điện tự vận hành.
Tuy nhiên theo một đoạn clip đăng tải gần đây trên Reddit, động thái từ Tesla dường như vẫn là chưa đủ để ngăn cản những hành vi vô trách nhiệm của một số tài xế.
Đoạn video gây xôn xao được quay trên một tuyến đường đông đúc ở Mỹ, cho thấy chiếc Tesla Model 3 đang di chuyển với kính chắn gió gần như bị che kín hoàn toàn. Tài xế dường như cho rằng phó mặc hoàn toàn vào tính năng tự lái của chiếc sedan điện sẽ là một ý tưởng hay.
Chiếc Tesla Model 3 nói trên tiến đến gần một chiếc Toyota Prius đang di chuyển chậm hơn, trước khi tự động chuyển làn.
Chiếc sedan điện Tesla sau đó vượt qua những người đang quay phim và từ trên xe, có thể thấy tài xế đã dùng nhiều tấm màn để che đậy kỹ các kính cửa sổ, do đó không thể quan sát được tài xế ngồi trong xe.
Không rõ tài xế đã “qua mặt” hệ thống giám sát trên xe Tesla bằng cách nào. Theo Carscoops, một vài thiết bị được rao bán trên chợ mạng có thể kẹp vào vô lăng và khiến hệ thống nghĩ rằng người lái vẫn đang đặt tay trên vô lăng.
Khoang lái Tesla Model 3 có các thiết bị giám sát. Ảnh: Tesla.
Tất cả xe Tesla Model 3 đều được trang bị camera trong cabin để xác định sự mất tập trung của tài xế, đồng thời cảnh báo bằng âm thanh để nhắc nhở chú ý quan sát đường sá khi Autopilot đang bật.
Về lý thuyết, hệ thống này đủ để ngăn tài xế không thực hiện các hành động nguy hiểm như trong bài viết.
Từ cách đây vài năm, Tesla đã bị chỉ trích do triển khai những công nghệ hỗ trợ người lái mà không kèm theo bất kỳ hệ thống giám sát người lái nào. Không lâu sau, nhiều đoạn video ghi lại cảnh tài xế ngủ gật sau tay lái Tesla đã gây xôn xao.
Tesla Cybercab sẽ là sản phẩm tự hành hoàn toàn của Tesla. Ảnh: Tesla.
Gần đây, Tesla cũng tung ra dòng taxi tự hành Cybercab, không có vô lăng, bàn đạp ga, thắng hay kính chiếu hậu trong khoang cabin mà chỉ có một màn hình trung tâm cỡ lớn.
Cybercab nhiều khả năng sẽ có tính năng sạc không dây, giá bán dự kiến dưới 30.000 USD.
Bên cạnh Cybercab, tỷ phú Elon Musk còn giới thiệu mẫu Robovan mang phong cách tương lai với số lượng hành khách chuyên chở lên đến 20 người.
Thái Dương
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/canh-tuong-gay-soc-khi-xe-dien-tesla-tu-hanh-post1503896.html