Cảnh tượng khó tin ở các vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước Mỹ

Cảnh tượng khó tin ở các vườn quốc gia nổi tiếng nhất nước Mỹ
2 giờ trướcBài gốc
1. Vườn quốc gia Yellowstone (Wyoming, Montana, Idaho). Thành lập: 1872 (VQG đầu tiên trên thế giới). Đặc điểm nổi bật: Với hệ thống suối nước nóng, mạch nước phun và hệ sinh thái đa dạng, VQG Yellowstone là kỳ quan thiên nhiên vô cùng quyến rũ. Ảnh: Pinterest.
2. Vườn quốc gia Grand Canyon (Arizona). Thành lập: 1919. Đặc điểm nổi bật: Hẻm núi Grand Canyon với độ sâu, chiều rộng và cảnh quan màu sắc ngoạn mục ở VQG Grand Canyon được coi là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. Ảnh: Pinterest.
3. Vườn quốc gia Yosemite (California). Thành lập: 1890. Đặc điểm nổi bật: Thác nước lớn, vách đá El Capitan, núi Half Dome và những cánh rừng thông khổng lồ khiến Yosemite là một trong những VQG được du khách ghé thăm nhiều nhất ở Mỹ. Ảnh: Pinterest.
4. Vườn quốc gia Zion (Utah). Thành lập: 1919. Đặc điểm nổi bật: Với địa hình núi đá đỏ tuyệt đẹp, hẻm núi Zion và các con đường mòn mạo hiểm như Angel’s Landing, VQG Zion gây ấn tượng với du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo. Ảnh: Pinterest.
5. Vườn quốc gia Great Smoky Mountains (Tennessee, North Carolina). Thành lập: 1934. Đặc điểm nổi bật: Với rừng mây mù che phủ và hệ sinh thái phong phú, Great Smoky Mountains là vườn quốc gia đông khách nhất ở Mỹ. Ảnh: Pinterest.
6. Vườn quốc gia Glacier (Montana). Thành lập: 1910. Đặc điểm nổi bật: Hồ nước trong xanh, núi non hùng vĩ và những con đường đi bộ tuyệt đẹp khiến VQG Glacier còn được gọi là "Vương miện của lục địa". Ảnh: Pinterest.
7. Vườn quốc gia Rocky Mountain (Colorado). Thành lập: 1915. Đặc điểm nổi bật: Những dãy núi Rocky cao vút, đường mòn đi bộ, và hệ sinh thái đa dạng khiến VQG Rocky Mountain là một trong những nơi lý tưởng để ngắm cảnh và khám phá thiên nhiên. Ảnh: Pinterest.
8. Vườn quốc gia Grand Teton (Wyoming). Thành lập: 1929. Đặc điểm nổi bật: Với những dãy núi có đỉnh nhọn hoắt và hồ nước trong lành, Grand Teton nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và là nơi lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Ảnh: Pinterest.
9. Vườn quốc gia Bryce Canyon (Utah). Thành lập: 1928. Đặc điểm nổi bật: Các các cột đá (hoodoo) kỳ dị và cảnh quan đá sa thạch đỏ cam của VQG Bryce Canyon tạo nên một trong những phong cảnh độc đáo nhất nước Mỹ. Ảnh: Pinterest.
10. Vườn quốc gia Arches (Utah). Thành lập: 1971. Đặc điểm nổi bật: Hơn 2.000 vòm đá sa thạch tự nhiên, bao gồm cả Delicate Arch, khiến VQG Arches trở thành một điểm đến nổi bật của những người yêu nhiếp ảnh và leo núi. Ảnh: Pinterest.
11. Vườn quốc gia Acadia (Maine). Thành lập: 1919. Đặc điểm nổi bật: Cảnh quan bờ biển đẹp, những dãy núi granite và các khu rừng rậm của VQG Acadia tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và yên bình. Ảnh: Pinterest.
12. Vườn quốc gia Olympic (Washington). Thành lập: 1938. Đặc điểm nổi bật: Có hệ sinh thái đa dạng với rừng mưa ôn đới, bờ biển hoang sơ và các dãy núi tuyết phủ, VQG Olympic là nơi thu hút du khách đến để khám phá thiên nhiên phong phú. Ảnh: Pinterest.
13. Vườn quốc gia Death Valley (California, Nevada). Thành lập: 1933. Đặc điểm nổi bật: Được biết đến là nơi nóng nhất và khô hạn nhất ở Bắc Mỹ, VQG Death Valley sở hữu phong cảnh sa mạc kỳ lạ với nhiều cồn cát và hồ muối. Ảnh: Pinterest.
14. Vườn quốc gia Everglades (Florida). Thành lập: 1947. Đặc điểm nổi bật: Là hệ thống đầm lầy lớn nhất Bắc Mỹ, VQG Everglades là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã như cá sấu, báo Florida và các loài chim đặc trưng. Ảnh: Pinterest.
15. Vườn quốc gia Joshua Tree (California). Thành lập: 1994. Đặc điểm nổi bật: Với những cây Joshua đặc trưng và cảnh quan sa mạc độc đáo, VQG Joshua Tree là điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên và các nghệ sĩ nhiếp ảnh. Ảnh: Pinterest.
T.B (tổng hợp)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/canh-tuong-kho-tin-o-cac-vuon-quoc-gia-noi-tieng-nhat-nuoc-my-2042872.html