Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua TP.HCM sắp thông xe

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua TP.HCM sắp thông xe
4 giờ trướcBài gốc
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công vào năm 2014 và tạm dừng thi công năm 2019 do một số vướng mắc. Đến 2023 dự án được tái khởi động, hiện toàn bộ dự án đã đạt khoảng 85% khối lượng. Trong ảnh là nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương đã cơ bản hoàn thành.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành. Đồ họa: Quỳnh Danh.
Toàn bộ lối ra vào tại nút giao của cao tốc Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 1A đoạn qua Bình Chánh (TP.HCM) đã được thảm nhựa và đang thi công sơn vạch kẻ đường và xây trạm thu phí.
Các lối xuống kết nối giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương đã được thảm nhựa, vẽ vạch kẻ đường.
Theo ghi nhận vào cuối tháng 9, trên công trường có hàng chục công nhân và máy móc tất bật thi công sơn vạch kẻ đường, đắp taluy tại khu vực trạm thu phí Mỹ Yên - Bến Lức.
Thời gian qua, mưa lớn liên tục nhưng các nhà thầu vẫn huy động đầy đủ các thiết bị vật tư và nhân công để tổ chức thi công theo từng đoạn ngắn để đắp taluy bờ hai bên cao tốc.
Trên tuyến chính, hệ thống biển báo giao thông, đèn chiếu sáng cũng đã được lắp đặt hoàn thành.
Nhà thầu cũng đã thi công xong dải phân cách, sơn vạch kẻ đường, biển hướng dẫn trên các lối ra vào đoạn qua địa phận xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Hai bên bờ taluy của tuyến cao tốc cũng đã được đơn vị thi công triển khai trồng cỏ, tạo cảnh quan và chống sạt lở.
Đường dân sinh hai bên cao tốc đã được rải đá và lu lèn chờ thảm nhựa.
Hiện toàn bộ đoạn đầu dài khoảng 4 km từ nút giao cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến Quốc lộ 1A còn khoảng 300 m chưa được trải nhựa. Tỉnh Long An cũng đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thành sớm đoạn khoảng hơn 300 m thuộc dự án Vành đai 3 để kết nối đồng bộ với cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua nút giao Mỹ Yên.
Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 58 km, có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 31.320 tỷ đồng, nối huyện Bến Lức, Long An với huyện Long Thành, Đồng Nai.
Khi hoàn thành, cao tốc sẽ kết nối giao thông giữa các tỉnh Tây và Đông Nam Bộ không phải qua trung tâm của TP.HCM, rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa, từ đó khai thác những thế mạnh kinh tế, thu hút đầu tư, du lịch của các tỉnh Đồng Nai, Long An và TP.HCM.
Quỳnh Danh
Nguồn Znews : https://znews.vn/cao-toc-ben-luc-long-thanh-doan-qua-tphcm-sap-thong-xe-post1501144.html