Cặp đôi sắp cưới bị 'dội' lên người cả đống đồ bẩn, đưa đi diễu quanh làng

Cặp đôi sắp cưới bị 'dội' lên người cả đống đồ bẩn, đưa đi diễu quanh làng
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh: Tumblr
Theo BBC, thay vì nhận những lời chúc phúc từ người thân, bạn bè trong không khí ấm áp, cặp đôi sắp cưới sẽ bị ném vào người đủ thứ bẩn thỉu từ trứng thối, ruột cá, sữa hỏng hay thậm chí cả mật mía, lông vịt,... Cả hai sau đó còn phải đi diễu vòng quanh làng trong tiếng cổ vũ, hò hét của mọi người.
Ảnh: Orquil
Làm bẩn cặp đôi trước lễ cưới xuất phát từ một nghi lễ của người Scotland từ hàng trăm năm trước. Nó mang ý nghĩa ẩn dụ về một cuộc sống khó khăn mà các cặp vợ chồng trẻ sẽ phải đối mặt sau đám cưới, nhờ đó cả hai có sự chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.
Ảnh: BBC
Tuy nhiên, tục lệ truyền thống này đang vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích do những trường hợp biến tướng làm ảnh hưởng tới cặp đôi sắp cưới cũng như gây mất vệ sinh công cộng.
Hội đồng quần đảo Orkney, ngoài khơi bờ biển phía Bắc Scotland, thậm chí còn ban hành quy định về việc giữ gìn và chủ động làm sạch các địa điểm công cộng sau khi "nhuộm đen" các cặp đôi.
Ảnh: Culture Trip
"Nhuộm đen cặp đôi khiến các nhân viên vệ sinh môi trường gặp nhiều vất vả, gây bất tiện cho cư dân cũng như khách du lịch có nhu cầu sử dụng các dịch vụ công cộng", đại diện hội đồng quần đảo Orkney chia sẻ.
Dù vậy, giới chức địa phương cho biết họ vẫn ủng hộ việc giữ gìn truyền thống này.
Đỗ An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cap-doi-sap-cuoi-bi-doi-len-nguoi-ca-dong-do-ban-dua-di-dieu-quanh-lang-2331322.html