Cập nhật tiến bộ mới nhất trên lĩnh vực tim mạch can thiệp

Cập nhật tiến bộ mới nhất trên lĩnh vực tim mạch can thiệp
3 giờ trướcBài gốc
Theo GS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch Phân hội Tim mạch can thiệp Việt Nam, trong 2 năm qua, số lượng ca bệnh cần can thiệp tim mạch tại Việt Nam đã tăng gần 20% so với các năm trước, đặc biệt là các trường hợp bệnh mạch vành và biến chứng nhồi máu cơ tim.
Ước tính có hơn 1,3 triệu người Việt Nam “sống chung” với bệnh mạch vành; mỗi năm có gần 100.000 người bệnh được thực hiện các thủ thuật tim mạch can thiệp, trong đó có từ 40.000-50.000 ca can thiệp đặt stent mạch vành được thực hiện để cứu sống bệnh nhân...
Được biết, cả nước hiện có hơn 140 trung tâm can thiệp tim mạch. Đội ngũ bác sĩ can thiệp lên tới gần 500 người; trình độ chuyên môn, kỹ thuật can thiệp ngày càng được nâng cao. Tim mạch can thiệp Việt Nam đã có tiếng nói trong khu vực và hội nhập với thế giới.
Hội nghị khoa học có hơn 50 phiên, gồm các phiên truyền hình trực tiếp ca can thiệp động mạch vành dùng bóng phủ thuốc, can thiệp thay van động mạch chủ qua đường ống thông, can thiệp vôi hóa động mạch vành, can thiệp thân chung động mạch vành trái, can thiệp đặt stent Graft động mạch chủ, can thiệp tắc mạn tính động mạch vành và những bài giảng lớn; các phiên bàn luận đa chiều trên ca bệnh; chương trình Tâm điểm - Ý kiến chuyên gia tổng hợp các khuyến cáo và các nghiên cứu nổi bật trong tim mạch can thiệp; các phiên chuyên đề khoa học; đào tạo liên tục; báo cáo những ca can thiệp hay của bác sĩ tim mạch can thiệp trẻ; các hội thảo vệ tinh; những phiên thực hành trên mô hình...
Với chủ đề phong phú, cập nhật sinh động, đậm chất chia sẻ và đào tạo, hội nghị khoa học là dịp để các bác sĩ tim mạch can thiệp học hỏi, trau dồi từ những kinh nghiệm quý của các chuyên gia trong nước và quốc tế, cập nhật và áp dụng những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực này, không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tim mạch cho người dân.
QUỲNH NHƯ (tổng hợp)
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/79/321741/cap-nhat-tien-bo-moi-nhat-tren-linh-vuc-tim-mach-can-thiep.html