Cấp ủy trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương thi hành kỷ luật cảnh cáo 7 tổ chức Đảng

Cấp ủy trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương thi hành kỷ luật cảnh cáo 7 tổ chức Đảng
2 giờ trướcBài gốc
Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18 mở rộng của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Ảnh: Tiến Thắng
Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.
Báo cáo tại hội nghị cho thấy, 9 tháng qua, Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối, các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương để cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm bằng việc sớm ban hành chương trình làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy năm 2024 và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng.
Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã chủ động, tích cực trong việc phối hợp với đảng đoàn, ban cán sự đảng và lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tham mưu hoàn thành tốt nhiệm vụ của các khối công tác trong 9 tháng năm 2024.
Công tác xây dựng Đảng được tập trung chỉ đạo, trọng tâm là công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; định hướng thông tin, tuyên truyền, bảo đảm kịp thời, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối.
Đảng ủy Khối đã tổ chức tốt Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Đảng bộ Khối năm 2024, Hội thảo khoa học kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; các hội nghị sơ kết, tổng kết các nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối.
Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương chủ trì hội nghị. Ảnh: Tiến Thắng
Trong đó, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các đảng ủy, ủy ban kiểm tra các đảng ủy trực thuộc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình năm 2024. Các cấp ủy trực thuộc thực hiện kiểm tra đối với 230 tổ chức Đảng, 1.189 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 327 tổ chức Đảng, 1.736 đảng viên, trong đó có 244 đảng viên được giám sát là cấp ủy viên các cấp.
Về kỷ luật của Đảng, Đảng ủy Khối đề nghị thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng, 3 đảng viên; kỷ luật 5 đảng viên. Cấp ủy trong Đảng bộ Khối thi hành kỷ luật 7 tổ chức Đảng bằng hình thức cảnh cáo. Cấp ủy các cấp và chi bộ trong Đảng bộ Khối thi hành kỷ luật 72 đảng viên, trong đó khiển trách 41, cách chức 1, khai trừ ra khỏi Đảng 30. Việc thi hành kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm đảm bảo nguyên tắc, thủ tục, quy trình và thẩm quyền theo quy định.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Tiến Thắng
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đề nghị các đơn vị liên quan cũng như cấp ủy trực thuộc tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2024.
Trong đó, tập trung chỉ đạo hoàn thành nhập dữ liệu đảng viên và đồng bộ cơ sở dữ liệu đảng viên; nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ về công tác tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ.
Đặc biệt, các đơn vị tiếp tục làm tốt công tác thẩm định hồ sơ nhân sự và tham gia ý kiến với Trung ương về việc bổ nhiệm, luân chuyển, quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý; tăng cường công tác quản lý đảng viên; nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên; rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Đồng thời, Đảng ủy Khối làm tốt công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đình Hiệp
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/cap-uy-trong-dang-bo-khoi-cac-co-quan-trung-uong-thi-hanh-ky-luat-canh-cao-7-to-chuc-dang-681384.html