Carlo Biado xuất sắc lên ngôi Giải pool HCMC Open 2024

Carlo Biado xuất sắc lên ngôi Giải pool HCMC Open 2024
5 giờ trướcBài gốc
Trận chung kết Giải Billiards pool 9 bi HCMC Open 2024 diễn ra tối 29-9 tại Nhà thi đấu TDTT Hồ Xuân Hương là màn so tài giữa hai cơ thủ tốp đầu thế giới. Carlo Biado cũng như Mario He đã cống hiến cho người xem màn tranh tài cực kỳ mãn nhãn.
Mario He thi đấu sòng phẳng trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp
Tay cơ hạng 17 thế giới Mario He đã xuất sắc vượt qua hạt giống số 1, cơ thủ số 2 thế giới Alex Kazakis trong trận bán kết với tỉ số 11-6. Ở trận bán kết còn lại, Carlo Biado giành chiến thắng nghẹt thở 11-10 sau khi Sanjin Pehlivanvi đánh hụt ở bi mục tiêu số 8 rất khó tin ở ván quyết định.
Carlos Biado phô diễn tài nghệ ấn tượng trọn giải
Bước vào trận chung kết, hai cơ thủ liên tục trình diễn những màn phá bi, dọn bàn vô cùng đẳng cấp khiến tỉ số liên tục được cân bằng.
Khi tỉ số đang là 7-7, Biado tận dụng tốt sai sót của đối thủ để thắng liền hai ván để dẫn trước 9-7.
Kể từ đây, thế trận trở nên thuận lợi cho cơ thủ người Philippines. Tay cơ hạng 4 thế giới bứt tốc để thắng chung cuộc 13-8.
Carlos Biado nhận thưởng 40.000 USD
Giành chức vô địch, Carlo Biado nhận số tiền thưởng lên đến 35.000 USD (gần 900 triệu đồng), số tiền thưởng cao nhất trong lịch sử billiards pool của Việt Nam.
Nhà tài trợ chính Aplus cũng quyết định trao thêm cho Biado khoản thưởng nóng 5.000 USD.
4 cơ thủ xuất sắc nhất giải
Về nhì, Mario He nhận thưởng 13.000 USD trong khi hai cơ thủ đồng hạng ba là Alex Kazakis và Sanjin Pehlivanvi nhận mỗi người 5.000 USD.
Ngoài ra, các cơ thủ từ Top 8 cho đến nhóm 64 cơ thủ có thứ hạng tốt nhất đều có mức thưởng riêng theo quy định.
Các cơ thủ góp mặt tại vòng chung kết cũng nhận được số điểm thưởng tương ứng với thành tích, được ghi nhận trên bảng xếp hạng thế giới của WPA.
Các cơ thủ góp mặt tại vòng chung kết
Sau 5 ngày tranh tài hấp dẫn với rất nhiều diễn biến bất ngờ và kịch tính, vòng chung kết Giải Billiards pool 9 bi HCMC Open 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Giải đấu được Liên đoàn Billiards & Snooker Thành phố Hồ Chí Minh (HBSF) tổ chức và được sự tài trợ chính của thương hiệu billiards Aplus.
Nguyễn Phúc Long là cơ thủ chủ nhà có thành tích tốt nhất (vào đến tứ kết)
Chia sẻ sau trận chung kết, Carlo Biado cho biết: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Ở Việt Nam tôi có nhiều người hâm mộ, họ đều rất là thân thiện và tôi được nhiều sự cổ vũ từ họ. Đây là giải đấu rất chuyên nghiệp. Bàn thi đấu rất tốt và thật tuyệt khi được thi đấu trên bàn này. Tôi hi vọng mình có thể trở lại Việt Nam và bảo vệ chức vô địch vào năm sau".
Đông Linh - Ảnh: Phong Lê
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/carlo-biado-xuat-sac-len-ngoi-giai-pool-hcmc-open-2024-196240930063309061.htm