Cắt tóc miễn phí, trao gửi yêu thương

Cắt tóc miễn phí, trao gửi yêu thương
2 giờ trướcBài gốc
Hoạt động cắt tóc miễn phí tại công viên phường 1, TP.Tân An thu hút nhiều người tìm đến
Vài tháng qua, tại công viên phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An một tấm bảng nhỏ với dòng chữ “Cắt tóc miễn phí” thu hút sự chú ý của nhiều người. Với thông điệp giản đơn nhưng ý nghĩa, các bạn trẻ mở một dịch vụ hoàn toàn miễn phí để nhiều người có thể ghé lại trải nghiệm.
Vừa luôn tay kéo cắt tóc, anh Võ Sơn Duy (SN 1999) vừa trò chuyện: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh. Năm 18 tuổi, tôi rời quê vào TP.HCM học nghề làm tóc. Vừa học, vừa làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống, tôi tình cờ gặp một người bạn quê ở TP.Tân An. Và thế là tôi quyết định theo anh ấy về đây để mở một tiệm làm tóc nhỏ, khởi đầu cho hành trình kiếm sống của mình”.
Anh Sơn Duy cho biết, khi đặt chân đến TP.Tân An, anh nhận ra có nhiều bạn trẻ cùng đam mê với nghề làm tóc nên quyết định mở lớp đào tạo để chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình.
“Ban đầu, tiệm có rất ít học viên nhưng khi tiệm dần được biết đến, tôi đã nảy ra ý tưởng tổ chức hoạt động cắt tóc miễn phí tại công viên. Điều này không chỉ giúp các bạn trẻ đang theo học được rèn luyện tay nghề mà còn mang lại cơ hội cho mọi người có mái tóc mới hoàn toàn miễn phí” - anh Sơn nói.
Với lòng đam mê nghề và trách nhiệm của một người thầy, anh Sơn Duy tận tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức cho từng học viên và theo sát từng bước cho đến khi học viên vững tay nghề. Hoạt động cắt tóc miễn phí ở công viên phường 1 thu hút ngày càng nhiều học viên tìm đến, từ những người mới chập chững bước vào nghề cho đến những ai đã học ở nơi khác và muốn nâng cao tay nghề.
Anh Lê Tấn Thành (SN 1998, ngụ tỉnh Tiền Giang) là học viên của anh Sơn Duy trong 6 tháng qua, chia sẻ: “Trước đây, tôi theo học Trường Cao đẳng Long An. Với mong muốn nâng cao tay nghề, tôi tham gia nhóm cắt tóc miễn phí. Đến thời điểm hiện tại, tôi hài lòng với quyết định học nghề làm tóc. Nhờ sự tận tình hướng dẫn của anh Sơn Duy và được trải nghiệm hoạt động cắt tóc miễn phí, tôi tiến bộ rõ rệt”.
Hoạt động cắt tóc miễn phí góp phần san sẻ yêu thương cùng những người còn khó khăn trong cuộc sống
Mỗi buổi sáng, trừ 2 ngày cuối tuần, các học viên tập trung tại công viên để cắt tóc miễn phí. Dù làm miễn phí nhưng các bạn chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ. Những bạn mới vào nghề luôn được anh Sơn Duy hướng dẫn, theo sát khi cắt tóc cho khách. Đến với dịch vụ cắt tóc miễn phí tại đây, khách hàng luôn là thượng đế.
“Tôi nhắc nhở các bạn làm nghề không chỉ là học kỹ thuật mà còn là nghệ thuật đối xử với khách. Hoạt động cắt tóc miễn phí không chỉ nâng cao tay nghề cho học viên mà còn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống tiết kiệm được một ít chi phí. Đó là lý do tôi làm việc bằng cả tâm huyết” - anh Sơn Duy chia sẻ.
Nhờ sự tận tình, khách hàng đến cắt tóc đều cảm thấy hài lòng. Ông Bùi Văn Nam (phường 1, TP.Tân An) không ngớt lời khen: “Các bạn trẻ cắt tóc rất đẹp, đúng ý tôi mà còn thân thiện nữa. Là dân lao động, mỗi tháng, tôi lại đến đây để cắt tóc một lần, vừa đẹp, vừa không tốn tiền”.
Ông Đinh Văn Trung (phường 7, TP.Tân An) cũng đồng tình: “Dù cắt tóc miễn phí nhưng các bạn trẻ làm việc rất có tâm. Nếu cắt tóc mà không đẹp, chắc chắn tôi sẽ không dám quay lại lần hai, dù là miễn phí”.
Anh Sơn Duy dành nhiều tâm huyết và mong muốn duy trì hoạt động cắt tóc miễn phí. Anh mong ngày càng nhiều bạn trẻ đến tham gia học nghề bởi khi có đủ học viên, hoạt động này mới có thể tiếp tục được duy trì.
Với những chiếc ghế đơn sơ, tiếng lách cách của kéo và tông đơ, các bạn trẻ đã góp phần mang lại niềm vui cho nhiều người lao động bởi họ tiết kiệm được một phần chi phí khi cắt tóc miễn phí. Và đằng sau mỗi mái tóc được cắt tỉa gọn, đẹp là sự tận tâm của những người thợ./.
Phương Thảo
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/cat-toc-mien-phi-trao-gui-yeu-thuong-a184534.html