Cậu bé viết bài văn kể lại lần bị bố đánh, đọc xong dân tình thấy 'cũng không oan'

Cậu bé viết bài văn kể lại lần bị bố đánh, đọc xong dân tình thấy 'cũng không oan'
2 giờ trướcBài gốc
Học sinh tiểu học vốn là lứa tuổi hồn nhiên và vô tư. Điều này không chỉ được các em thể hiện trong cách sinh hoạt hằng ngày mà cả trong học tập, nhất là trong các bài tập làm văn.
Trên mạng xã hội Trung Quốc từng được phen xôn xao bàn tán trước một bài văn khá hài hước của em học sinh tiểu học. Trong bài văn của mình, em học sinh đã kể lại về một lần bị bố đánh đòn mà mỗi khi nghĩ lại em vẫn thấy khó chịu.
Nguyên văn bài văn được trình bày như sau:
"Em về nhà với bài kiểm tra tiếng Trung được 90 điểm. Em cứ nghĩ bố sẽ khen, nhưng bố lại đánh em. Bố nói em đã tự thêm số 0 vào phần điểm kiểm tra. Đến tận bây giờ, em vẫn cảm thấy khó chịu.
Em muốn nói với bố rằng, thực sự em không hề thêm số 0 vào bài kiểm tra. 0 rõ ràng là thầy viết, em chỉ thêm số 9".
Bài văn kể về lần bị bố đánh của em học sinh tiểu học khiến dân tình cười ngất
Hóa ra cậu bé bị bố đánh vì bố phát hiện ra bài kiểm tra có nhiều lỗi sai nên không thể đạt 90 điểm (Trung Quốc dùng thang điểm 100). Nghi ngờ cậu con trai thêm số 0 đằng sau số 9, bố đã đánh cậu một trận để cậu bỏ tật gian lận.
Tuy nhiên, bố đã nhầm vì thực tế bài kiểm tra của con trai lại được 0 điểm. Cậu bé đã thêm số 9 vào bài của mình để đạt 90 điểm.
Cư dân mạng sau khi biết về sự thật này được phen cười ngả nghiêng trước sự "lươn lẹo" của cậu bé tiểu học. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn dự đoán rằng, sau khi đọc xong bài văn này của cậu con trai, có lẽ ông bố sẽ cho cậu bé một trận đòn nữa vì đã gian lận lại còn tỏ thái độ khó chịu.
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/cau-be-viet-bai-van-ke-lai-lan-bi-bo-danh-doc-xong-dan-tinh-cuoi-ngat-202410281504591655.html