Cầu Bến Mới trên QL38B chuẩn bị thông xe, Sở GTVT Nam Định đề nghị tiếp nhận quản lý

Cầu Bến Mới trên QL38B chuẩn bị thông xe, Sở GTVT Nam Định đề nghị tiếp nhận quản lý
4 giờ trướcBài gốc
Cầu Bến Mới vượt sông Đáy, thuộc tuyến QL38B, nối huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình - Ảnh: Nhật Tân
UBND tỉnh Nam Định vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN giao Sở GTVT Nam Định quản lý, bảo trì cầu Bến Mới và đường dẫn lên cầu bên phía tỉnh Nam Định. Công trình cầu này vượt sông Đáy, được xây dựng để kết nối huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định và huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.
Cầu Bến Mới nằm trên tuyến QL38B theo quy hoạch mạng lưới đường bộ và quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Công trình cầu đang được đầu tư xây dựng theo quyết định của Bộ GTVT, thuộc Dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn I), sử dụng vốn vay ưu đãi từ Quỹ Phát triển và hợp tác kinh tế của Chính phủ Hàn Quốc.
UBND tỉnh Nam Định cho biết, hiện tại, để kết nối giao thông từ QL38B tới cầu Bến Mới và đường dẫn lên cầu bên phía tỉnh Nam Định đang đi theo tuyến Đường tỉnh 485 do Sở GTVT Nam Định được giao quản lý. Do đó, để đảm bảo kịp thời có đơn vị quản lý, bảo trì và đảm bảo ATGT, an toàn công trình cầu, đường dẫn ngay sau khi hoàn thành công trình và đưa vào khai thác sử dụng, Sở GTVT Nam Định đề nghị được giao quản lý, bảo trì cầu.
Vì vậy, UBND tỉnh Nam Định đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ VN giao Sở GTVT Nam Định quản lý, bảo trì cầu Bến Mới và đường dẫn lên cầu phía tỉnh Nam Định. Sau khi tiếp nhận bàn giao, Sở GTVT Nam Định có trách nhiệm thực hiện rà soát và triển khai các thủ tục đề nghị điều chỉnh đối với các đoạn tuyến ĐT485 và QL38B đảm bảo đúng theo quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Được biết, cầu Bến Mới được thiết kế, xây dựng với phần cầu chính dài hơn 648 m (tính đến đuôi mố), quy mô 2 làn xe cơ giới; đường dẫn hai đầu cầu có chiều rộng 9 m, chiều dài 0,9 km (phía Nam Định) và hơn 1,6 km (phía Ninh Bình). Gói thầu thi công xây lắp công trình này có giá trị gần 361 tỷ đồng, do liên danh Ilsung Construction Co., Ltd (Hàn Quốc) - Tổng công ty Thăng Long thực hiện. Thời gian thi công 24 tháng, đơn vị thi công dự kiến hoàn thành thi công trong tháng 10/2024.
Từ 8/10 – 11/9/2024, hạn chế giao thông cầu Đò Quan để sửa chữa
Theo thông báo của Sở GTVT Nam Định, từ ngày 8/10 đến hết ngày 19/11/2024, cầu Đò Quan (TP. Nam Định) vượt sông Đào được thi công sửa chữa khe co giãn, hệ thống ATGT công trình cầu. Thời gian thi công từ 21 h đêm hôm trước đến 5 h sáng ngày hôm sau.
Trong thời gian thi công, một nửa chiều dọc cầu được ngăn, lắp dây rào chắn... Để phục vụ thi công và đảm bảo ATGT, đơn vị thi công tổ chức phân luồng các phương tiện giao thông lưu thông theo một nửa cầu Đò Quan.
Huy Lộc
Nguồn GTVT : https://tapchigiaothong.vn/cau-ben-moi-tren-ql38b-chuan-bi-thong-xe-so-gtvt-nam-dinh-de-nghi-tiep-nhan-quan-ly-183241008115625297.htm