Câu chuyện cảm động đằng sau bức tượng đồng trước nhà ga ở Tokyo

Câu chuyện cảm động đằng sau bức tượng đồng trước nhà ga ở Tokyo
2 giờ trướcBài gốc
Bức tượng đồng tạc hình chú chó Hachiko được đặt ở bên ngoài một lối ra của nhà ga Shibuya ở Tokyo, Nhật Bản để tưởng nhớ chú chó trung thành dành gần 10 năm đợi chủ đã mất.
Hachiko là giống chó Akita có bộ lông màu vàng nâu. Nó sinh năm 1923 và sống trong một nông trại gần thành phố Odate, tỉnh Akita. Sau đó, giáo sư Hidesaburo Ueno công tác tại Đại học Hoàng gia Tokyo nhận nuôi Hachiko và mang tới sống tại ngôi nhà gần ga Shibuya.
Giáo sư Hidesaburo thường đi cùng chó cưng Hachiko đến nhà ga vào mỗi sáng. Sau khi giáo sư lên tàu đi làm, Hachiko sẽ tìm một chỗ trước quảng trường của nhà ga và nằm đợi cho đến khi chủ nhân đi làm về, thường là vào chiều muộn. Sau đó, cả hai đi bộ trở về nhà.
Mọi việc cứ thế trôi qua cho đến một ngày của tháng 5/1925. Vào ngày hôm đó, giáo sư Hidesaburo lên tàu điện ngầm đi làm như mọi khi và chú chó Hachiko đợi chủ ở bên ngoài nhà ga.
Thế nhưng, giáo sư Hidesaburo không bao giờ trở về. Ông qua đời vì nhồi máu đột ngột. Do không biết chủ đã qua đời nên Hachiko vẫn cứ đợi chủ ở trước nhà ga Shibuya.
Hàng ngày, mọi người sẽ mang đồ ăn cho chú chó Hachiko. Họ chăm sóc nó thay cho người chủ đã mất.
Sau 9 năm, 9 tháng 15 ngày mong ngóng giáo sư Hidesaburo bước ra khỏi nhà ga nhưng không thấy, Hachiko từ giã cõi đời ngày 8/3/1935.
Câu chuyện về chú chó Hachiko đợi chủ đã mất ở nhà ga nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của công chúng. Nó được xem là biểu tượng của lòng trung thành.
Vào tháng 4/1934 (tức một năm trước khi chết), Hachiko trở nên nổi tiếng khi được nhà điêu khắc Teru Andō tạc một bức tượng đồng và đặt tại ga Shibuya. Hachiko rất vinh dự vì có mặt trong buổi khánh thành bức tượng của chính mình.
Hàng năm vào ngày 8/4, người dân Nhật Bản tổ chức một buổi lễ long trọng tại nhà ga Shibuya để tưởng nhớ lòng trung thành của chú chó Hachiko.
Mời độc giả xem video: Đau đầu vì chó cưng có “sở thích” tặng quà cho chủ.
Tâm Anh (theo ATI)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/cau-chuyen-cam-dong-dang-sau-buc-tuong-dong-truoc-nha-ga-o-tokyo-2038488.html