Cầu tàu vô cực đang 'hot' nhất Đà Lạt

Cầu tàu vô cực đang 'hot' nhất Đà Lạt
9 giờ trướcBài gốc
Cầu tàu ở hồ Tuyền Lâm "hot" ngang ngửa đập tràn 7 tầng. Ảnh: Đồng Ngô.
Con đường vô cực ở Đà Lạt là một cầu tàu ở bến tàu hồ Tuyền Lâm, gần đập tràn 7 tầng - điểm check-in từng "gây sốt" trên mạng xã hội. Cầu tàu này được xây bằng bê tông với chiều dài khoảng 10 m, nơi du khách di chuyển xuống thuyền để đi tham quan.
Vào mùa mưa, đặc biệt là tháng 10-11, nước trong hồ dâng cao, đoạn cầu tàu bị ngập nước và trở thành con đường vô cực nổi giữa mặt hồ.
Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, hồ Tuyền Lâm có diện tích khoảng 320 ha. Mặt hồ phẳng lặng, nước màu xanh rêu nhạt, bao quanh là đồi núi và những cánh rừng thông rậm rạp. Hồ nước này cũng được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, thuộc loại Danh lam thắng cảnh.
Các video quay chậm, màu sắc ma mị khiến cầu tàu ở hồ Tuyền Lâm "hot" trên mạng xã hội. Ảnh: Hoài Ân.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Thùy Duyên (26 tuổi, sống tại Đồng Nai) cho biết cô check-in cầu tàu ở hồ Tuyền Lâm vào ngày 13/10, sau khi xem các video thích mắt trên mạng xã hội. Cô đến liên tiếp 2 lần trong một ngày để ngắm khung cảnh vào buổi trưa và hoàng hôn.
"Mỗi thời điểm đều cho ra những tấm hình mang vẻ đẹp khác nhau. Buổi trưa, sương tan dần, nước hồ màu xanh biếc, nắng chiếu xuống làm mặt nước lấp lánh. Chiều khoảng 16h, trời dần tối lại, nước hồ chuyển sang màu xanh đậm, gợn sóng nhiều hơn. Sau đó hoàng hôn bắt đầu nhuộm đỏ mặt hồ", cô miêu tả.
Thùy Duyên cho biết đường đến cầu tàu không khó đi, chỉ mất khoảng 15 phút lái xe theo hướng đèo Prenn và băng qua cầu đập tràn, điểm check-in sẽ nằm phía trái.
Lượng khách thường tập trung đông nhất vào buổi chiều. Ảnh: Ngọc Bích, Đà Lạt Memories.
Chọn check-in vào buổi chiều, Ngọc Bích (24 tuổi, sống tại TP Đà Lạt) phải xếp hàng khoảng 30 phút mới đến lượt. Mỗi năm, vào mùa mưa, cầu tàu ở hồ Tuyền Lâm đều có một số nhiếp ảnh địa phương đến chụp ảnh, nhưng du khách lại chưa biết đến nhiều. Năm nay, do hiệu ứng từ các video nên điểm check-in này luôn đông đúc.
"Dù đi ngang cầu tàu nhiều lần, nhưng nay tôi mới biết góc này lên hình rất đẹp, đúng tinh thần thu đông của Đà Lạt. Càng về chiều khung cảnh càng trở nên huyền bí", cô nói.
Cầu tàu chỉ ngập nước vào đúng 2 tháng của mùa mưa. Ảnh: Đồng Ngô.
Theo đại diện Phòng quản lý hạ tầng KDL Quốc gia hồ Tuyền Lâm, đoạn cầu tàu ngập nước chỉ sâu khoảng 50 cm, đủ an toàn cho du khách di chuyển ra cầu chụp hình. Tuy nhiên, nơi đây vẫn gắn biển khuyến cáo du khách không đứng sát mép nước.
"Điểm check-in có thể duy trì trong tháng 10-11. Du khách có thể vào chụp hình hoàn toàn miễn phí", vị này thông tin.
Để tấm hình đủ chiều sâu, Hiếu, một nhiếp ảnh gia sống tại Đà Lạt cho biết du khách nên đến vào những ngày độ ẩm cao và ít gió. Người chụp đứng trên cầu đập tràn, chọn chế độ zoom 3x hoặc 5x, tùy theo vị trí đứng gần hay xa. Tuyệt đối không bước xuống đập tràn để đảm bảo an toàn. Nếu muốn video ma mị, du khách nên giảm độ sáng.
Trúc Hồ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cau-tau-vo-cuc-dang-hot-nhat-da-lat-post1504345.html