Cầu thủ Tiến Linh được vinh danh 'Thanh niên sống đẹp' năm 2024

Cầu thủ Tiến Linh được vinh danh 'Thanh niên sống đẹp' năm 2024
3 giờ trướcBài gốc
Năm nay, từ 159 hồ sơ, Hội đồng xét chọn Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” đã chọn ra 20 gương thanh niên tiêu biểu.
Trong số 20 thanh niên tiêu biểu năm nay, có cá nhân dũng cảm quên mình cứu người như: Hoàng Anh Tuấn (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Đồng Văn Tuấn (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) dũng cảm cứu người trong vụ cháy tại ngôi nhà trong ngõ 43 Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội).
Cầu thủ Tiến Linh (thứ ba từ phải sang) là một trong 20 cá nhân được vinh danh "Thanh niên sống đẹp" năm 2024.
Bên cạnh đó, có những tấm gương tiêu biểu khác như cầu thủ bóng đá Nguyễn Tiến Linh (CLB Bóng đá Becamex Bình Dương) khi đạt nhiều danh hiệu cá nhân. Tiến Linh cũng phát động tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội; chủ động tìm kiếm, hỗ trợ các nhóm thiện nguyện, các hoàn cảnh khó khăn.
Tiến Linh đã tổ chức trận bóng đá từ thiện nhằm gây quỹ cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, quyên góp 8,8 tỷ đồng, đấu giá bóng đá và áo đấu được 730 triệu đồng. Tổng số tiền quyên góp 9,5 tỷ đồng được trao tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương để thực hiện các dự án thiện nguyện.
Hay anh Ma Seo Chứ là trưởng thôn khi còn rất trẻ của thôn Kho Vàng, Xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Anh đã có những quyết định sống còn để đưa 115 người đến nơi an toàn khi nhận thấy khu dân cư nơi mình đang sinh sống có thể xảy ra sạt lở, lũ quét, gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân...
“Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, là động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.
Thanh Hùng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cau-thu-tien-linh-duoc-vinh-danh-thanh-nien-song-dep-nam-2024-2332616.html