Cau tươi rớt giá mạnh sau thời gian lập đỉnh

Cau tươi rớt giá mạnh sau thời gian lập đỉnh
3 giờ trướcBài gốc
Bước sang tháng 10, cau tươi bắt đầu sốt giá tại nhiều nơi trên cả nước, mà cục bộ tập trung tại khu vực miền Trung, nhiều xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Có những thời điểm, giá cau lập đỉnh, khi được đẩy lên tới 80.000 đồng/kg. Điều này khiến cho rất nhiều bà con trồng cau tại tỉnh Quảng Ngãi, đặc biệt là bà con huyện miền núi Sơn Tây – vùng đất được mệnh danh là "xứ ngàn cau" với diện tích trồng cau lên đến 500 héc ta vô cùng phấn khởi.
Tuy nhiên, vui mừng chưa được bao lâu, chỉ sau vài tuần, giá cau bất ngờ lại giảm mạnh. Vườn cau của gia đình ông Phan Tấn Trầm, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành đang thu hoạch. Giá các lái buôn thu mua tại vườn chỉ ở mức 40.000 đồng/kg. Mức giá này giảm một nửa so với thời điểm đầu tháng, khi cau tươi lập đỉnh. Dù giá giảm sâu nhưng ông Trầm vẫn phải bán vì ông không biết giá cau sẽ giữ hay tiếp tục giảm. Ông Phan Tấn Trầm buồn bã cho biết: "Giá cau đang xuống giá trầm trọng, còn có nửa giá. Nói chung người dân cũng đang hoang mang về vấn đề cau".
Sau thời gian tăng giá, cau tươi ở Quảng Ngãi bất ngờ giảm giá mạnh. Lo ngại giá cau tiếp tục giảm sâu, nhiều nhà vườn ở Quảng Ngãi đã tìm kiếm thương lái để bán cau. Tuy nhiên, nhiều hộ trồng cau vẫn giữ vườn với hy vọng giá cau sẽ tăng trở lại. Ông Huỳnh Chính, Xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi cho hay gia đình đang cố chờ thử xem giá cau có lên hay không chứ bây giờ bán thì giá chênh lệch gấp đôi nên hơi tiếc.
Cau cũng như nhiều mặt hàng nông sản phụ thuộc rất lớn thị trường Trung Quốc. Do vậy các ngành chức năng khuyến cáo, người dân cần giữ vững ổn định, không chạy theo mở rộng diện tích trồng cau.
Hồng Thủy
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cau-tuoi-rot-gia-manh-sau-thoi-gian-lap-dinh-172241028134740413.htm