Cây xanh bật gốc chắn ngang nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng

Cây xanh bật gốc chắn ngang nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng
3 giờ trướcBài gốc
Cây xanh đổ chắn ngang nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng. Thực hiện: Thanh Hiền.
Từ rạng sáng 27/10, hàng loạt cây xanh trên nhiều tuyến đường tại TP. Đà Nẵng gãy cành, bật gốc do bão số 6. Cây lớn trên đường Thăng Long (quận Cẩm Lệ) ngã chắn ngang đường khiến xe cộ không thể qua lại. Tuyến đường ven sông này có rất nhiều cây bật gốc, chủ yếu là cây lớn. Ảnh: Thanh Hiền.
Đường Trần Phú đoạn gần Trung tâm hành chính thành phố cũng bị gió quật ngã cây. Theo người dân, từ 4-8h sáng 27/10 gió rất mạnh, mưa to, các cây bắt đầu đổ nhiều trong khoảng thời gian này.
Hàng loạt cây xanh trong các tuyến đường khu dân cư ngã trơ gốc. Anh Nguyễn Tùng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) cho hay từ đêm qua đã mang xe đi đến nơi khác gửi vì sợ cây ngã vào xe.
Các hộ dân tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) mang ô tô đến công viên vì sợ cây ngã đè lên. Chị Thu Nga (đường Lê Hy) cho hay xung quanh nhà chị đã có nhiều cây ngã nên rất lo. "Đêm qua mọi người trong chung cư đã nhắc nhau đem xe ra khỏi khu vực có nhiều cây. Nhà tôi sẽ để ở đây đến hết ngày mai mới mang xe về cho an toàn", chị nói.
Từ tháng 8, thành phố đã tiến hành cắt tỉa cây xanh để phòng chống bão. Các đơn vị chức năng cắt tỉa trước đối với cây xanh tại các tuyến đường vùng ven và thưa dân cư. Khi có tin dự báo thời tiết cực đoan, áp thấp nhiệt đới, tin bão gần Biển Đông, các đơn vị chức năng sẽ tập trung cắt tỉa và khắc phục cây xanh cho các tuyến phố trung tâm, đông dân cư, các khu vực trường học và bệnh viện.
Các lực lượng mang máy cưa, dọn dẹp các cây ngã chắn đường để người dân lưu thông. Đối với những cây bị nghiêng nặng hoặc cây ngã đổ có kích thước lớn, cây thuộc nhóm có giá trị, cần bảo tồn sẽ được trồng tận dụng tại khu vực công trình có không gian lớn để thuận lợi cho công tác chăm sóc, bảo vệ.
Thành phố ưu tiên xử lý nhanh các cây xanh ngã đổ ra đường để đảm bảo lưu thông, các cây xanh ảnh hưởng đường dây điện, hệ thống cấp nước. Lúc 13h ngày 27/10, vị trí tâm bão khoảng 16.0 độ vĩ bắc, 107.9 độ kinh đông, trên đất liền Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đề nghị các đơn vị, địa phương kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền người dân hạn chế ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.
Thanh Hiền
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/cay-xanh-bat-goc-chan-ngang-nhieu-tuyen-duong-o-da-nang-post1686023.tpo