Cây xanh hồi sinh sau bão

Cây xanh hồi sinh sau bão
3 giờ trướcBài gốc
Không gian hồ Gươm, sau cơn bão số 3 đã dần quay trở lại với nhịp sống náo nức mà bình yên. Hơn 10 ngày sau bão, từng vòm xanh lại vươn lên đón nắng, đan cành, tỏa bóng.
Bà Nguyễn Hoài Linh – Phường Đội Cấn – Quận Ba Đình chia sẻ: “Tuổi thơ và cả quãng đời sinh sống ở Hà Nội thì hồ Gươm gắn bó với tôi rất sâu sắc. Từng gốc cây, từng cây xung quanh hồ Gươm đều để lại cho tôi kỉ niệm. Việc phục hồi cây xanh quanh hồ Gươm làm tôi thấy rất vui và phấn khởi. Nhìn cây xanh đang đâm chồi nảy lộc, tôi tin chắc rằng hồ Gươm sẽ đẹp và xanh trở lại trong con mắt của người dân và du khách”.
Dọn bão và phục hồi cây xanh, hai việc song song, khẩn trương và rốt ráo. Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã lưu ý, phải phục hồi những cây thuộc loài quý hiếm, những cây còn có thể tái tạo, hồi sinh.
Cây xanh trên nhiều tuyến phố, công viên đang dần được hồi sinh.
Người dân Thủ đô cùng lực lượng chức năng đã cứu sống nhiều cây xanh cổ thụ, cây quý hiếm. Dù công việc này không hề dễ dàng, đơn giản, nhưng dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia, cây xanh trên nhiều tuyến phố, công viên đang dần được hồi sinh.
Chị Nguyễn Thị Phương - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân cho biết: “Mình cảm thấy rất vui khi mà mình thấy cây xanh được hồi phục lại, nó cũng như sức sống của Thủ đô được hồi phục. Mình mong muốn Thủ đô ngày càng có nhiều thêm cây xanh, cung cấp cho mình cảnh quan, che bóng mát và người dân được hưởng nhiều lợi ích từ cây”.
Khoảng 3.400 cây xanh bị gãy đổ được phục hồi, trong đó có 103 cây đường kính to, 33 cây quý hiếm, cây di sản được bảo tồn là minh chứng cho nỗ lực của thành phố trong giữ gìn, tái tạo, phục hồi không gian xanh đô thị.
Hiếm có nơi đâu như thành phố bên dòng sông Hồng này, từng góc phố, hàng cây đều gắn với ký ức thẳm sâu, những câu chuyện thấm đẫm yếu tố văn hóa, lịch sử. Những chồi non nhú lên đón nắng vàng mùa thu Hà Nội như những tín hiệu vui sau ngày bão lũ.
Chu Lan Anh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/cay-xanh-hoi-sinh-sau-bao-266950.htm