CĐV Trung Quốc bức xúc: 'HLV khiến đội tuyển ngày càng tệ hơn'

CĐV Trung Quốc bức xúc: 'HLV khiến đội tuyển ngày càng tệ hơn'
7 giờ trướcBài gốc
Đội tuyển Trung Quốc ghi bàn trước nhưng vẫn thua Australia chiều 10/10. Thất bại này khiến đội bóng của đất nước tỷ dân tiếp tục đứng cuối bảng, bị đội xếp trên là Indonesia bỏ cách tới 3 điểm. Huấn luyện viên trưởng Branko Ivankovic bị truyền thông và cổ động viên chỉ trích thậm tệ.
"HLV Ivankovic mắc những sai lầm nghiêm trọng trong hầu như tất cả trận đấu. Ông ấy khiến đội tuyển Trung Quốc ngày càng tệ hơn. Có vẻ như ông Ivankovic quyết định khó hiểu vì sợ đội Trung Quốc sẽ giành chiến thắng", tờ Fengchi của Trung Quốc nhận định về HLV Branko Ivankovic.
Đội tuyển Trung Quốc thua ngược Australia.
Ở trận thua Australia hôm 10/10, Trung Quốc là đội ghi bàn trước nhờ công của Xie Wenneng. Tới phút bù giờ hiệp 1, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa sau pha đánh đầu của Lewis Miller. Sau giờ nghỉ, ông Ivạnkovic có sự điều chỉnh khó hiểu, khi rút cầu thủ ghi bàn Xie Wenneng khỏi sân, tung vào sân Behram Abduweli. Cầu thủ sinh năm 2003, mới có 4 lần ra sân cho ĐTQG.
Sự thay đổi này không cho thấy sự hiệu quả trên hàng công. Ở tuyến dưới, Trung Quốc chơi không tốt và nhận 2 bàn thua trong hiệp 2. Chung cuộc, Trung Quốc thua 1-3 Australia. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Trung Quốc tại vòng loại 3 World Cup 2026.
Sau trận, BLV Huang Jianxiang của Đài truyền hình Trung Quốc (CCTV) tỏ ra phẫn nộ với nhà cầm quân người Croatia: "Đây là hành động đáng xấu hổ của Ivankovic. Ông ấy thay cầu thủ hay nhất của mình ra ngoài, và Trung Quốc thủng lưới chỉ 7 phút sau. Xie Wenneng ghi bàn thắng thì sẽ gây hại cho đội bóng hay sao?
Nếu cậu ấy chơi tệ sau khi ghi bàn, thì việc thay cậu ấy cũng hợp lý. Đằng này cậu ấy đang chơi tốt mà đột ngột bị rút khỏi sân. Chẳng rõ nguyên nhân là vì sao nữa".
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/cdv-trung-quoc-buc-xuc-hlv-khien-doi-tuyen-ngay-cang-te-hon-ar901260.html