Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tona Syntegra Solar nhằm hiện thực hóa tầm nhìn Net Zero

Central Retail Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Tona Syntegra Solar nhằm hiện thực hóa tầm nhìn Net Zero
2 giờ trướcBài gốc
Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Công ty Tona Syntegra Solar (TSS)
Theo Biên bản ghi nhớ (MOU), hai bên hợp tác hỗ trợ nghiên cứu và triển khai giải pháp Net Zero tại hệ thống Trung tâm thương mại mini go! của Central Retail Việt Nam, nhằm cung cấp năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng cho việc sử dụng năng lượng tại hệ thống Trung tâm thương mại mini go! của Central Retail Việt Nam; Quá trình hợp tác dựa trên nguyên tắc cùng phối hợp, hỗ trợ nhau trong quá trình thực hiện triển khai các giải pháp Net Zero.
Cụ thể, phía TSS sẽ cung cấp và lắp đặt các giải pháp phục vụ cho mục tiêu Net Zero của Central Retail Việt Nam, bao gồm: Hệ thống Điện Năng lượng mặt trời mái nhà; Hệ thống Solar Carport; Hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) nếu cần; Giải pháp Năng lượng hiệu quả; Giải pháp Vận tải xanh bao gồm xe nâng điện, xe tải điện...
Trên cơ sở đó, hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái đã được lắp đặt thành công tại siêu thị mini go! Nhơn Trạch (một thành viên của Central Retail Việt Nam), chính thức đưa vào vận hành, cung cấp hơn 551 MWh năng lượng tái tạo hàng năm. Con số này đồng nghĩa với 373 tấn khí thải CO2 ra môi trường được giảm thiểu mỗi năm, tương đương với nỗ lực trồng gần 5.595 cây xanh và từ đó tạo ra bước tiến quan trọng hướng tới tương lai bền vững.
Dự kiến, trong thời gian tới, toàn bộ hệ thống Trung tâm thương mại mini go! của Central Retail Việt Nam sẽ được bao phủ bởi những tấm pin năng lượng mặt trời, hướng tới mục tiêu Net Zero của Central Retail.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: “Central Retail Việt Nam đã xây dựng lộ trình để tiên phong đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững. Hợp tác với TSS sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy tham vọng Net Zero của mình hơn nữa. Cùng nhau, chúng tôi sẽ phát triển và lắp đặt các giải pháp năng lượng sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm lượng khí thải carbon. Sự hợp tác này đặt nền tảng cho các dự án trong tương lai không chỉ bao gồm năng lượng mặt trời mà còn giới thiệu các Điểm sạc EV và xe tải điện cho hoạt động hậu cần, góp phần vào chuỗi cung ứng xanh trên khắp các hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.
Lễ ký kết hợp tác giữa tập đoàn Central Retail Việt Nam và công ty Tona Syntegra Solar đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình cùng nhau phát triển và hướng tới một tương lai bền vững hơn.
Các đại biểu tham dự cắt băng tại Lễ ký kết hợp tác
Đại diện công ty Tona Syntegra Solar (TSS), hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Central Retail Việt Nam, tập đoàn bán lẻ quốc tế hàng đầu tại Việt Nam và Khu vực, nhằm triển khai các giải pháp hướng tới mục tiêu NET ZERO. Chúng tôi nhận thức rõ rằng, trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo không chỉ là một lựa chọn, mà còn là một trách nhiệm cấp bách.
Với cam kết mạnh mẽ từ cả hai bên, Tona Syntegra Solar sẽ đầu tư và phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà, hệ thống Solar Carport, hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS), cùng với các giải pháp năng lượng hiệu quả và giải pháp vận tải xanh, bao gồm xe nâng điện và xe tải điện cho hệ thống Trung tâm thương mại mini go! của tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Những giải pháp này không chỉ giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon mà còn tối ưu hóa chi phí vận hành, mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai bên. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác này không chỉ là một bước đi quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn Net Zero của Tập đoàn Central Retail Việt Nam, mà còn là một minh chứng cho sự cam kết của chúng tôi - luôn đồng hành cùng đối tác của mình trong việc xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau”.
Siêu thị mini go! Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam
Thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác, Tona Syntegra Solar cam kết sẽ cung cấp những giải pháp năng lượng xanh với công nghệ tiên tiến nhất, an toàn nhất và luôn đồng hành với tập đoàn Central Retail Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu Net Zero - phát triển bền vững.
Tính đến nay, Central Retail Việt Nam đã lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại 23 trung tâm thương mại GO! trên khắp Việt Nam. Với việc lần đầu tiên lắp đặt thêm các tấm pin năng lượng mặt trời tại siêu thị mini go! Nhơn Trạch, Central Retail Việt Nam tự hào chứng minh rằng tính bền vững là cốt lõi của mọi hoạt động của tập đoàn, bất kể quy mô, kích thước của các Trung tâm Thương mại.
Theo các cam kết bền vững của mình, Central Retail Việt Nam tiếp tục thực hiện các giải pháp sáng tạo tại các trung tâm thương mại GO! và siêu thị mini go!. Ngoài năng lượng tái tạo, tập đoàn còn thúc đẩy hành vi tiêu dùng xanh của người tiêu dùng thông qua chương trình mang theo túi riêng đi chợ, và cơ hội tái chế chai nhựa và lon nhôm với các Máy Thu Gom Rác Thải Sparklo được lắp đặt tại các trung tâm thương mại GO!.
Những sáng kiến này là một phần của chiến lược phát triển bền vững ReNEW của Central Retail Việt Nam, thúc đẩy tập đoàn đạt được cả các mục tiêu bền vững trong ngắn hạn và dài hạn. Thông qua đây, Central Retail đóng góp vào cam kết của Việt Nam trong việc đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.
Tiến Thành
Nguồn Tạp chí Công thương : https://tapchicongthuong.vn/central-retail-viet-nam-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-voi-tona-syntegra-solar-nham-hien-thuc-hoa-tam-nhin-net-zero-128438.htm