CEO Ford thừa nhận lái và mê mẩn xe điện Xiaomi SU7 suốt nửa năm

CEO Ford thừa nhận lái và mê mẩn xe điện Xiaomi SU7 suốt nửa năm
một giờ trướcBài gốc
Trong cuộc phỏng vấn trên podcast “The Fully Charged” khi đề cập đến xe điện Xiaomi SU7 vào đầu tuần này, vị lãnh đạo của hãng xe hơi nổi tiếng của Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã đưa một chiếc xe điện từ Thượng Hải đến Chicago, và tôi đã lái nó được 6 tháng rồi. Tôi không muốn từ bỏ nó”.
Mặc dù không muốn bình luận nhiều về đối thủ cạnh tranh nhưng Farley vẫn không ngần ngại khen ngợi cả chiếc xe và nhà sản xuất Xiaomi - công ty công nghệ nổi tiếng với các sản phẩm như smartphone và smartwatch.
Ấn tượng với xe điện Trung Quốc
Xiaomi đã chính thức gia nhập ngành công nghiệp ô tô vào tháng 12/2023 với việc ra mắt Xiaomi Speed Ultra 7 (hay Xiaomi SU7). Đó là một chiếc xe điện hạng sang có giá khoảng 30.000 USD nhưng hiện tại chỉ có mặt tại Trung Quốc. Chiếc xe này có ba phiên bản khác nhau, với phiên bản MAX có thể di chuyển hơn 800 km cho một lần sạc, vượt trội hơn so với Tesla Model S với khoảng 650 km cho mỗi lần sạc.
Farley cho biết: “Họ bán được 10.000, 20.000 chiếc mỗi tháng. Họ bán hết trong 6 tháng. Đó là một gã khổng lồ trong ngành và là một thương hiệu tiêu dùng mạnh hơn nhiều so với các công ty ô tô”.
Để cạnh tranh với các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, Farley đã thành lập một nhóm kỹ sư hàng đầu nhằm phát triển nền tảng xe điện giá rẻ. Ông cũng đã điều chỉnh chiến lược sản xuất của Ford bằng việc tạm hoãn kế hoạch sản xuất SUV điện ba hàng ghế và xe bán tải điện tiếp theo.
Trong một sự kiện của Morgan Stanley vào năm 2023, Farley nhấn mạnh rằng Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô Mỹ, đồng thời khẳng định: “Chúng ta thấy Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chính, không phải GM hay Toyota. Trung Quốc sẽ là cường quốc”.
CTV Kiến An/VOV.VN (lược dịch) Theo Yahoo News
Nguồn VOV : https://vov.vn/o-to-xe-may/ceo-ford-thua-nhan-lai-va-me-man-xe-dien-xiaomi-su7-suot-nua-nam-post1130802.vov