Cha trói con đưa đến đồn cảnh sát vì con không chịu học

Cha trói con đưa đến đồn cảnh sát vì con không chịu học
4 giờ trướcBài gốc
Con trai bỏ học, sa vào tệ nạn nên người cha trói con lại để đưa đến đồn cảnh sát. Ảnh: SCMP.
SCMP đưa tin một người đàn ông ở Hồ Nam (Trung Quốc) đã trói cậu con trai tuổi teen bằng một sợi dây thừng rồi đưa đến đồn cảnh sát vì con không chịu học.
Vụ việc này xảy ra ở nơi công cộng, trước sự chứng kiến của nhiều người và bị quay clip tung lên mạng.
Hai cha con ẩu đả ngay trước một cửa hàng nên chủ cửa hàng này chứng kiến mọi chuyện từ đầu đến cuối. Người này cho biết người cha làm công nhân ở tỉnh Chiết Giang. Sau khi nghe giáo viên gọi điện phản ánh về tình hình học tập của con trai, ông đã đi khoảng 1.000 km về Hồ Nam để tìm gặp con trai.
Người con trai trong vụ việc khoảng 14-15 tuổi, thường xuyên trốn học và đôi khi còn định bỏ học. Hàng xóm, những người thân quen cũng không biết mẹ cậu bé có còn chăm sóc con hay không.
"Thằng bé chỉ suốt ngày quanh quẩn trên phố, thậm chí còn hút thuộc, nghiện rượu và đánh bạc", chủ cửa hàng cho biết.
Khi người cha trở về và thấy con trai lang thang trên phố, ông nói rằng ông sắp đưa cậu bé đến đồn cảnh sát để "dạy cho một bài học" nhưng cậu không nghe lời cha.
Bất lực, ông trói con lại và nói "Sao con lại không muốn đến trường học". Ngay sau đó, cảnh sát đến hòa giải xung đột và động viên người cha cho con tiếp tục đến trường.
Tại Trung Quốc, chương trình giáo dục bắt buộc kéo dài trong 9 năm, nghĩa là cậu bé trong vụ việc này vẫn chưa hoàn thành chương trình học mà nhà nước yêu cầu.
Khi câu chuyện về hai cha con được đưa lên mạng, dư luận Trung Quốc tranh cãi về cách người cha này dạy con. Một số người cho rằng người cha có trách nhiệm và trong tương lai, người con sẽ biết ơn vì cha đã trói mình lại để ép cậu trở lại trường học.
Trong khi đó, một người cho rằng giáo dục con trẻ là một thách thức. Người cha có thể trói buộc cơ thể, nhưng không thể trói buộc trái tim của đứa con.
Thái An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/cha-troi-con-dua-den-don-canh-sat-vi-con-khong-chiu-hoc-post1499522.html