Cha ung thư giai đoạn cuối xin được chết để dành tiền chữa bệnh cho con

Cha ung thư giai đoạn cuối xin được chết để dành tiền chữa bệnh cho con
7 giờ trướcBài gốc
Nằm trên chiếc giường cũ, anh Đỗ Văn Long (SN 1974, xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) lặng lẽ nghe những lời động viên từ bà con hàng xóm. Chốc chốc, anh lại gật đầu, nhìn sang người vợ đang nước mắt ngắn dài. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Vui là chỗ dựa tinh thần duy nhất cho người chồng ung thư và con trai út bị bệnh rối loạn đông máu.
Cả hai cha con cùng mắc bệnh hiểm nghèo khiến gia đình lao đao.
Chị Vui cho biết, lúc mới 6 tháng tuổi, trên cơ thể con út Đỗ Quốc Danh (SN 2014) xuất hiện nhiều những vết bầm tím bất thường. Qua kiểm tra, bác sĩ kết luận con mắc chứng rối loạn đông máu, không có thuốc đặc trị mà phải đến bệnh viện chữa theo tháng.
Vậy là đằng đẵng 10 năm ròng, tháng nào Danh cũng lên bệnh viện tuyến trung ương để điều trị, làm ức chế ảnh hưởng xấu của căn bệnh bằng những loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm đắt tiền. Trung bình, tiền thuốc và chi phí đi lại, sinh hoạt cho Danh tốn khoảng 6 triệu đồng/tháng.
Hàng tháng, em Đỗ Quốc Danh phải lên bệnh viện để duy trì sự sống.
Đây là khoản tiền lớn khiến vợ chồng anh Long chật vật. Bởi lẽ, anh Long vốn là phụ hồ, còn vợ làm ruộng. Dù chăm chỉ nhưng ở quê, với nguồn thu nhập bấp bênh, họ chẳng dành dụm được là bao. Mỗi lần đưa con đi bệnh viện, anh chị đều chật vật hỏi vay người thân, bạn bè, đợi đến cuối tháng lĩnh lương thì đi trả nợ.
Trong lúc khó khăn còn bủa vây thì đầu tháng 5/2022, anh Long phát hiện cổ mình nổi hạch. Căn bệnh ung thư thực quản giai đoạn cuối ập đến như đặt dấu chấm hết cho niềm hy vọng vào tương lai của gia đình.
Vợ chồng chị Vui đang chăm sóc mẹ chồng nằm liệt giường.
Để lo cho cả chồng và con chữa bệnh, chị Vui tìm đến tất cả những người quen biết thân sơ để hỏi vay tiền. Nhưng bởi nợ cũ còn chưa trả hết, khả năng trả nợ cũng chẳng có, chị chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối.
Được biết, vợ chồng chị Vui có 3 người con, con trai đầu đã lập gia đình, đi làm thuê trên thành phố, có cố gắng giúp bố mẹ nhưng chẳng thấm tháp vào đâu. Con trai thứ hai còn đang học nghề, chưa làm ra tiền. Hiện anh chị vẫn đang chăm sóc mẹ chồng tuổi cao, nằm liệt giường nhiều năm nay.
Nhận thấy tình cảnh ngặt nghèo của gia đình, nhiều lần anh Long đã từ chối chuyển tuyến lên các bệnh viện trung ương mà chỉ chữa ở tỉnh để giảm tải chi phí.
"Bác sĩ khuyên chồng tôi nên lên tuyến đầu thì mới có khả năng kéo dài sự sống. Nhưng anh bảo thôi bớt được chút nào hay chút nấy, còn dành tiền chữa bệnh cho thằng Danh. Thậm chí anh xin được chết, miễn sao con có tiền chữa bệnh", chị Vui nghẹn ngào.
Từ ngày anh Long phát bệnh, chị Vui chỉ có thể ở nhà để chăm sóc chồng con. Họ sống dựa vào mấy sào lúa và vườn rau nhỏ. Những lúc sức khỏe ổn định, anh Long hái rau cho vợ đem ra chợ bán, nhặt nhạnh từng đồng tiền lẻ. Đến chủ xe khách khi biết được hoàn cảnh gia đình anh chị cũng thương tình, chẳng thu tiền vé.
Người đàn ông mang trọng bệnh chỉ có thể giúp vợ hái rau, đem ra chợ bán.
Gần đây, em Danh còn mắc thêm chứng teo não khiến chi phí chữa bệnh càng thêm tốn kém. Lâm vào bế tắc chẳng có lối thoát, chị Vui chỉ đành cầu xin sự giúp đỡ từ xã hội.
Ông Đặng Xuân Nghị, Chủ tịch UBND xã Giao Nhân xác nhận: Hoàn cảnh vợ chồng chị Nguyễn Thị Vui và anh Đỗ Văn Long thuộc vào diện đặc biệt khó khăn ở địa phương. Con út của anh chị là cháu Danh bị bệnh về máu từ nhỏ, thường xuyên đi bệnh viện chạy chữa tốn kém. Năm 2022, anh Long lại phát hiện mắc bệnh ung thư. Cùng lúc, cả hai bố con đều mắc bạo bệnh, một mình chị Vui không xoay xở kịp. Rất mong hoàn cảnh của họ nhận được sự động viên, chia sẻ từ bạn đọc hảo tâm.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Vui, xóm 8 Lạc Thành, xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. SĐT: 0353657509
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.272 (gia đình chị Nguyễn Thị Vui)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Vietinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamNet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081
.
Phạm Bắc
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/cha-ung-thu-giai-doan-cuoi-xin-duoc-chet-de-danh-tien-chua-benh-cho-con-2325292.html