Chăm chút không gian xanh

Chăm chút không gian xanh
7 giờ trướcBài gốc
“Mỗi lần cắt tỉa, uốn nắn... tôi như đang vẽ nên một bức tranh sống”, chị Tuyết Ngân chia sẻ.
Hành trình tìm kiếm đam mê của chị Ngân bắt đầu từ những cây cảnh nhỏ trồng quanh nhà, dần dần chị mở rộng bộ sưu tập của mình với nhiều loại cây khác nhau, như bon sai, cây phong thủy và các loại hoa... “Mỗi loại cây đều mang đến một cảm giác riêng biệt, và có câu chuyện riêng. Chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn giúp tôi tìm sự bình an nơi tâm hồn”, chị Ngân tâm tình. Do đó, chị thường dành thời gian chăm sóc cây như niềm vui cuộc sống, từ việc tưới nước đến cắt tỉa. Theo chị, cây cảnh giống như những người bạn, chúng cần sự chăm sóc và tình yêu thương.
Chị Ngân thường dành thời gian mỗi ngày để chăm sóc các tác phẩm của mình. Từ việc chọn đất, tưới nước đến cắt tỉa cành lá, mỗi công đoạn đều mang lại cho chị niềm vui, thư giãn.
Mỗi loại cây đều có câu chuyện riêng và chăm sóc cây là cách chị tìm sự bình an nơi tâm hồn.
“Không dám nhận hai chữ "chuyên nghiệp" đâu, nhưng tôi luôn tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm mỗi ngày để cây được tươi mới và xinh hơn, có dáng, thế đẹp hơn. Cách đây 2 năm, tôi tham gia 2 khóa huấn luyện chuyên ngành về bon sai (lớp sơ cấp và trung cấp) do Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức. Nhờ đó mà tay nghề vững hơn”, chị Tuyết Ngân trần tình.
Bộ sưu tập bon sai của chị Ngân với nhiều loại cây khác nhau, tạo nên một không gian sống xanh.
Ngoài chăm sóc cây tại nhà, chị còn tham gia các hoạt động của Hội Sinh vật cảnh tỉnh, các hội nhóm cây cảnh trên mạng xã hội. Tại đây, chị không chỉ học hỏi thêm về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mà còn chia sẻ các giống cây và kết nối với những người có cùng đam mê.
Niềm đam mê cây cảnh, bon sai không chỉ tạo không gian xanh, cân bằng cuộc sống mà còn tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của chị Ngân.
Theo khả năng của mình, chị chủ yếu chơi những cây dáng, thế đơn giản và chính yếu là biết tỉa những cây hoa trong vườn, bởi, do phải lo rất nhiều việc không tên trong gia đình nên chị khó chăm cây theo đúng quy trình của bon sai. Song, việc một người phụ nữ cầm cưa, kéo, bưng bê để tạo nên các tác phẩm bon sai thực ra không có gì lạ và khó khăn mà là niềm vui và sự thỏa mãn, tạo nên một không gian sống xanh và đầy ý nghĩa, mang đến cho cuộc sống những khoảnh khắc bình yên và đẹp đẽ./.
Băng Thanh - Lê Tuấn thực hiện
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/cham-chut-khong-gian-xanh-a35184.html