Chăm lo cho công nhân, lao động

Chăm lo cho công nhân, lao động
2 giờ trướcBài gốc
Công nhân, lao động tham gia hoạt động do Công đoàn tổ chức
Phát huy vai trò của công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp
Tại Công ty (Cty) Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt (huyện Bến Lức), Công đoàn cơ sở (CĐCS) là chỗ dựa vững chắc của CNLĐ. Hàng năm, CĐCS Cty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ như tặng quà dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ 30/4, Ngày Quốc tế Lao động (01/5), Ngày Quốc khánh (02-9), Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28/7),… Qua đó, CNLĐ có thêm niềm vui, động lực để làm việc năng suất, hiệu quả.
Chủ tịch CĐCS Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt - Nguyễn Thanh Hùng cho biết: “Ngoài các hoạt động chăm lo cố định hàng năm, CĐCS còn có chế độ thăm hỏi, trợ cấp cho CNLĐ nghỉ ốm, điều trị bệnh với mức chi từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng. CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn LĐ, ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn, gia đình gặp khó khăn đột xuất thì được trợ cấp từ 1-2 triệu đồng. Bên cạnh đó, CĐCS còn thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ khi có hiếu, hỷ; có chế độ khen thưởng cho con của CNLĐ học giỏi;... Bên cạnh đó, với những trường hợp cần thiết, CĐCS đứng ra kêu gọi tập thể CNLĐ đóng góp, giúp đỡ, san sẻ nỗi lo cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
Cùng với đó, CĐCS Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt có nhiều hoạt động nổi bật khác, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo CNLĐ. CĐCS tổ chức sinh nhật tập thể và tặng quà sinh nhật cho CNLĐ có ngày sinh trong tháng; tổ chức hội thi cắm hoa, nấu ăn;... và tặng quà cho CNLĐ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (08-3); tổ chức chuyến du lịch cho CNLĐ; tổ chức họp mặt và hội thao nhân ngày thành lập Cty;…
Công đoàn cơ sở, Công ty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt (huyện Bến Lức) tạo môi trường làm việc an toàn cho công nhân, lao động
“CĐCS còn quan tâm, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bộ luật Lao động và các vấn đề liên quan để CNLĐ nắm vững kiến thức cần thiết, biết tự bảo vệ mình cũng như tuân thủ quy định của pháp luật” - Chủ tịch CĐCS Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt - Nguyễn Thanh Hùng cho biết thêm.
Không chỉ tổ chức các hoạt động chăm lo, CĐCS cũng như Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt luôn tạo điều kiện cho CNLĐ tham gia học tập, nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn. Theo đó, Cty thường xuyên mở các lớp tập huấn chuyên đề; tổ chức, phối hợp tổ chức các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài Cty cho CNLĐ tham gia.
Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt thành lập Ban Cải tiến để tiếp thu các ý tưởng cải tiến, sáng tạo của CNLĐ. Những sáng kiến, cải tiến nào giá trị, hiệu quả sẽ được áp dụng rộng rãi và khen thưởng. Với những cải tiến chưa mang lại hiệu quả, Cty vẫn thưởng để khuyến khích, động viên tinh thần sáng tạo của CNLĐ.
Để tạo môi trường làm việc an toàn cho CNLĐ, Cty Cổ phần Khuôn Chính Xác Minh Đạt thành lập Ban An toàn vệ sinh LĐ để kiểm tra, đánh giá hàng ngày, hàng tuần, tháng, năm nhằm sớm phát hiện những điều kiện làm việc chưa tốt, từ đó cải thiện ngay, góp phần tạo môi trường làm việc an toàn nhất cho CNLĐ.
Ông Nguyễn Thanh Hùng thông tin: “Hàng năm, CĐCS phối hợp Cty tổ chức các buổi đối thoại giữa Ban Giám đốc và CNLĐ để tiếp thu ý kiến, kiến nghị, từ đó có giải pháp giải quyết các vấn đề hạn chế, giúp cải thiện tốt hơn mối quan hệ giữa người sử dụng LĐ và người LĐ”.
Đồng hành cùng công nhân, lao động
Trong các dịp lễ, tết, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cần Giuộc có nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho CNLĐ. 9 tháng năm 2024, LĐLĐ huyện tặng hơn 1.000 phần quà cho CNLĐ. Nổi bật là vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, huyện có 815 CNLĐ ở các doanh nghiệp và khu nhà trọ được nhận quà với tổng số tiền 468 triệu đồng, từ nguồn UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện Cần Giuộc.
Công nhân, lao động được quan tâm, tặng quà
Ngoài ra, các CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện Cần Giuộc trao tặng hơn 9.400 phần quà cho đoàn viên, CNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.
Chủ tịch LĐLĐ huyện Cần Giuộc - Võ Hữu Phước cho biết: “Ngoài các hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, các cấp CĐ trong huyện còn quan tâm chăm lo về đời sống tinh thần cho CNLĐ. LĐLĐ huyện tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực cho CNLĐ như hội thi tấm thiệp đầu xuân, cắm hoa, trang trí tiểu cảnh; thi đấu bóng chuyền, cầu lông; hội thi karaoke;…
Thông qua các hoạt động chăm lo, CNLĐ được nâng cao đời sống, có môi trường làm việc an toàn, thuận lợi, từ đó an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với địa phương./.
Ngọc Thạch
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/cham-lo-cho-cong-nhan-lao-dong-a184424.html