Chăm sóc da dầu thế nào để đạt hiệu quả không kém cạnh Quỳnh Kool?

Chăm sóc da dầu thế nào để đạt hiệu quả không kém cạnh Quỳnh Kool?
3 giờ trướcBài gốc
Quỳnh Kool sở hữu ưu điểm lớn trên da dù thuộc nhóm da dầu khó chiều
Quỳnh Kool thuộc nhóm chị em có làn da dầu nên chu trình dưỡng da của cô cũng đặc biệt hơn hẳn. Ngoài những bước cơ bản, Quỳnh Kool còn chú trọng vào việc đắp mặt nạ giấy mỗi ngày.
Với đặc tính về làn da, Quỳnh Kool cho biết bản thân phải chăm sóc kỹ lưỡng hơn hẳn. Cô thường phải rửa tay thật sạch trước khi đặt tay lên da mặt khi skin care. Đồng thời, ở mỗi bước dưỡng da, Quỳnh Kool đều phải kết hợp với việc massage trong ít phút để dưỡng chất từ các sản phẩm chuyên dụng thấm sâu vào da.
Nhờ vậy, nữ diễn viên thành công duy trì một làn da trắng mịn, căng mướt tựa em bé. Vậy làn da dầu có gì mà khiến Quỳnh Kool phải cất công đến thế? Chăm sóc da dầu nên lưu ý điều gì để đạt hiệu quả không kém cạnh Quỳnh Kool?
Quỳnh Kool có làn da dầu nhưng vẫn mịn màng, trắng sáng không chút khuyết điểm.
Làn da dầu có cả ưu - khuyết điểm
Những người có làn da dầu thường xuất hiện với gương mặt nhẵn bóng, lỗ chân lông to. Đồng thời, vùng da chữ T như mũi, trán hay cằm thường xuyên đổ dầu thừa.
Ưu điểm dễ nhìn thấy của làn da dầu chính là việc khó rơi vào tình trạng khô, bong tróc hay nứt nẻ. Tuy nhiên, nó dễ khiến bề mặt bị bí bách, bít tắc lỗ chân lông khiến bụi bẩn, dầu hơn tích tụ lâu. Dần dà sẽ hình thành mụn ẩn.
Làn da dầu có cả ưu lẫn khuyết điểm đòi hỏi việc chăm sóc cần kỹ lưỡng hơn.
Chăm sóc da dầu thế nào để đạt hiệu quả cao?
- Tẩy trang và rửa mặt thật sạch
Đối với làn da dầu, việc tẩy trang và rửa mặt cần kỹ càng hơn để loại bỏ đi dầu nhờn, bụi bẩn từ môi trường hay những mỹ phẩm tích tụ trên da. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt có kết cấu đặc, khả năng làm sạch sâu. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng của mùa hè, làn da đổ nhiều dầu, bạn cần phải thực hiện việc làm sạch da nhiều lần.
- Thường xuyên tẩy tế bào chết
Những sản phẩm tẩy tế bào chất chứa acid lactic, acid glycolic, acid salicylic... là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho làn da dầu. Bởi nó sẽ giúp lấy đi những sợi bả nhờn, lượng dầu thừa hiệu quả trên da. Bạn nên thực hiện đều đặn việc tẩy tế bào chết từ 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.
Chăm tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da dầu trở nên thông thoáng, hạn chế bít tắc lỗ chân lông.
- Ưu tiên những sản phẩm có tính kiềm dầu và giải quyết các vấn đề trên da
Làn da dầu cần lựa chọn những sản phẩm dưỡng da kết cấu mỏng nhẹ, không quá dày để tránh tình trạng da càng thêm bí bách. Đồng thời, toner - serum - kem trị mụn - chấm mụn... dùng trên da cần phải có tính kiềm dầu cao. Các chuyên gia khuyên dùng những sản phẩm chứa peroxide cho ban ngày và Retinal cho ban đêm.
- Dưỡng ẩm
Dù làn da dầu không gặp phải tình trạng khô căng, bong tróc nhưng bạn vẫn phải dưỡng ẩm da. Bởi lẽ, khi làn da đủ độ ẩm sẽ mang khả năng kiềm hãm sự tiết dầu nhờn. Nguyên tắc trong việc chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho da chính là kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu và không chứa dầu.
Mỹ Miều
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/dep-360/cham-soc-da-dau-the-nao-de-dat-hieu-qua-khong-kem-canh-quynh-kool-202409241131498314.html