Champions League 'điên rồ' nhất lịch sử

Champions League 'điên rồ' nhất lịch sử
3 giờ trướcBài gốc
Thể thức Champions League mới tạo ra nhiều trận cầu có "cơn mưa bàn thắng".
Thể thức phân loại mới, trong đó hiệu số bàn thắng được đặt lên hàng đầu, đã khiến các đội thi đấu tấn công mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Ngay từ những vòng đấu đầu tiên, Champions League đã chứng kiến hàng loạt trận đấu có tỷ số cách biệt lớn. Bayern Munich vùi dập Dinamo Zagreb 9-2, Barcelona hủy diệt Young Boys 5-0, Borussia Dortmund nghiền nát Celtic 7-1, Man City thắng Slovan Bratislava 4-0, Inter nhấn chìm Red Star Belgrade 4-0...
Tổng cộng, đã có đến 11 trận đấu tại League Phase Champions League mùa này kết thúc với cách biệt trên 3 bàn.
Tính đến nay, sau 27 trận đấu, đã có tới 89 bàn thắng được ghi, trung bình 3,3 bàn/trận. Cứ 27 phút, người hâm mộ lại được chứng kiến một lần lưới rung. Đây là hiệu suất ghi bàn cao nhất trong lịch sử giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già.
Sự gia tăng số lượng đội tham dự Champions League cũng góp phần tạo nên những trận đấu có tỷ số chênh lệch. Các đội bóng nhỏ như Young Boys, RB Salzburg hay Slovan Bratislava đang tỏ ra quá yếu so với các "ông lớn" tại châu Âu.
Thể thức mới này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và có thể sẽ được điều chỉnh trong tương lai. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra, Champions League 2024/25 hứa hẹn sẽ là một mùa giải đầy hấp dẫn và kịch tính.
24 đội có cơ hội vào vòng knock-out Champions League, tính đến lượt trận thứ 2 của League Phase. 8 đội dẫn đầu sẽ vào thẳng vòng 16 đội, đội đứng thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off để chọn ra 8 cái tên còn lại vào vòng trong.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/champions-league-dien-ro-nhat-lich-su-post1501654.html