Chặn bắt 31 'quái xế nhí' tụ tập chạy xe máy không biển gầm rú ở vùng biên

Chặn bắt 31 'quái xế nhí' tụ tập chạy xe máy không biển gầm rú ở vùng biên
3 giờ trướcBài gốc
Trưa 21/10, chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an xã, thị trấn trên địa bàn bố trí lực lượng chặn bắt 31 thanh, thiếu niên có hành vi tụ tập, lạng lách xe máy trên địa bàn.
Một tốp thanh, thiếu niên trong nhóm bị lực lượng chức năng huyện Bình Liêu chặn bắt, xử lý.
Cụ thể, qua công tác nắm tình hình, ngày 20/10, Công an huyện Bình Liêu đã phát hiện một số nhóm đối tượng có độ tuổi từ 15 đến 20 tập trung đi thành từng tốp, điều khiển xe máy không gắn biển kiểm soát, độ pô âm thanh lớn, lạng lách, đánh võng, chạy tốc độ cao trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện.
Sự việc đã gây hoang mang, lo sợ cho người dân, nhất là những người tham gia giao thông trên các tuyến đường, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự ở các khu dân cư.
Từ thông tin thu thập được, Công an huyện Bình Liêu đã huy động lực lượng gồm 17 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, các đội nghiệp vụ, công an các xã và 12 cán bộ thuộc các tổ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở chia làm 4 tổ công tác chốt chặn tại các tuyến đường giao thông liên xã trên địa bàn để chặn bắt các trường hợp vi phạm.
Với tinh thần quyết liệt, bố trí chốt chặn hợp lý, chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng huyện Bình Liêu đã chặn bắt được 31 trường hợp điều khiển xe máy vi phạm, dù một số đối tượng đã có hành vi bỏ chạy.
Một tốp thanh, thiếu niên bỏ chạy tán loạn khi phát hiện xe tuần tra của lực lượng Công an huyện Bình Liêu.
"Hiện đơn vị đang phối hợp thu thập tài liệu, xác định hành vi phạm, đánh giá mức độ vi phạm của từng thanh, thiếu niên để phân loại xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đơn vị đã gửi thông báo về gia đình, địa phương nơi cư trú để giáo dục, quản lý, ngăn ngừa tình trạng tái phạm", chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Bình Liêu, cho biết thêm.
Quang Minh
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/chan-bat-31-quai-xe-nhi-tu-tap-chay-xe-may-khong-bien-gam-ru-o-vung-bien-192241021110517429.htm