Chân dung người trẻ nhất thế giới chinh phục 14 đỉnh núi 8.000m

Chân dung người trẻ nhất thế giới chinh phục 14 đỉnh núi 8.000m
7 giờ trướcBài gốc
Al Jazeera đưa tin, nhà leo núi 18 tuổi người Nepal được ca ngợi là người hùng khi trở về quê nhà hôm 14/10 sau khi trở thành người trẻ nhất chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao trên 8.000 mét trên thế giới. (Nguồn ảnh: AJ, Getty)
Nima Rinji Sherpa đã leo lên đến đỉnh Shishapangma cao 8.027 mét của Tây Tạng vào ngày 9/10, hoàn thành "sứ mệnh" đứng trên những đỉnh núi cao nhất thế giới.
Ngày 14/10, Nima đã trở về thủ đô Kathmandu của Nepal từ Trung Quốc và có rất nhiều người đợi ở sân bay để chào mừng anh.
Bạn bè và gia đình của những nhà leo núi Nepal, bao gồm Nima Rinji Sherpa, xếp hàng chờ đón người thân tại sân bay Tribhuvan ở Kathmandu.
"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn mọi người rất nhiều", nhà leo núi trẻ tuổi chia sẻ.
Việc chinh phục tất cả 14 đỉnh núi cao trên 8.000 mét được coi là đỉnh cao của khát vọng leo núi, với tất cả đỉnh núi đều nằm trên dãy Himalaya và dãy Karakoram lân cận.
Trên hành trình chinh phục, những người leo núi phải vượt qua "vùng tử thần" nơi không có đủ oxy trong không khí để duy trì sự sống trong thời gian dài.
Được biết, Nima xuất thân trong một gia đình có truyền thống leo núi và hiện đang điều hành công ty thám hiểm leo núi lớn nhất Nepal.
Lớn lên ở thành phố Kathmandu nhộn nhịp, Nima ban đầu thích chơi bóng đá hoặc quay video. Nhưng hai năm trước, anh tạm gác sở thích này để theo đuổi niềm đam mê leo núi.
Nima đã nắm giữ nhiều kỷ lục khi leo lên hàng chục đỉnh núi, bắt đầu leo núi cao ở tuổi 16 bằng cách leo lên núi Manaslu vào tháng 8/2022.
Trong những năm gần đây, những người leo núi như Nima đã lập nhiều kỷ lục và hy vọng thành tích của họ sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ những người leo núi tiếp theo của Nepal.
Mời độc giả xem thêm video: Giải mã hiện tượng núi lửa "phun" sét lên trời như ngày tận thế
An An (Theo AJ)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/the-gioi/chan-dung-nguoi-tre-nhat-the-gioi-chinh-phuc-14-dinh-nui-8000m-2041997.html