Chàng trai trẻ và những chuyến xe 0 đồng cho trẻ em nghèo

Chàng trai trẻ và những chuyến xe 0 đồng cho trẻ em nghèo
6 giờ trướcBài gốc
Con gái không may mắc bệnh hiểm nghèo, 2 năm điều trị tại bệnh viện ung bướu TP.Hồ Chí Minh đã làm kinh tế cho gia đình chị Mai Hương (trú huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vốn khó lại càng thêm khó. Từ khi biết được chuyến xe từ thiện 0 đồng của anh Hưng, chị Hương đã phần nào đỡ chi phí đi lại mỗi khi tái khám cho con.
Thông thường, thuê một chuyến xe cấp cứu có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng, là số tiền không nhỏ đối với người nghèo. Tuyệt nhiên, nhóm anh Hung chưa bao giờ nhận một đồng từ phía người nhà bệnh nhân, ngay cả khi họ có nhã ý cảm ơn. Cảm kích những việc làm từ tâm, tử tế của anh Hưng, số người tự nguyện đăng ký “ôm vô lăng” ngày càng đông.
Mục đích cao nhất là cứu người. Vì thế, xe cứu thương đậu trong sân nhà anh Hưng lúc nào cũng gọn gàng, sạch sẽ. Chỉ cần người bệnh yêu cầu là xe lăn bánh ngay. Cứ thế, những chuyến xe mang sứ mệnh nhân ái đã trở thành cứu cánh, gieo niềm hy vọng cho bà con lúc ngặt nghèo.
Gần 6 năm qua, anh Phan Thông Hưng và những “ tài xế” tình nguyện ở đây không nhớ nổi mình đã ôm vô lăng bao lần trên "chuyến xe 0 đồng". Bất kể nắng hay mưa, ngày hay đêm, hễ có cuộc gọi là xe lại lăn bánh, chở theo niềm hy vọng cho các bệnh nhân nghèo khó.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Công Tràng - Chí Điển
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/chang-trai-tre-va-nhung-chuyen-xe-0-dong-cho-tre-em-ngheo-239904.htm