Cháu bé 10 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lời nhắn của mẹ

Cháu bé 10 ngày tuổi bị bỏ rơi cùng lời nhắn của mẹ
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 11/10, chính quyền xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình phát đi thông báo tìm người thân cho bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn. Nếu đến hết ngày 15/10, không có người thân đến nhận lại cháu bé, UBND xã Quảng Văn sẽ tiến hành làm thủ tục khai sinh và các thủ tục liên quan cho bé theo quy định của pháp luật.
Cháu bé đang được chính quyền địa phương tạm giao cho một người dân trên địa bàn chăm sóc, nuôi dưỡng cháu.
Được biết, trước đó, người dân trên địa bàn thôn La Hà Đông, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn phát hiện bên lề đường trước cổng nhà bà Trần Thị Tưởng có một chiếc giỏ màu đỏ, bên trong có chiếc giỏ có một bé trai, kèm 1 tờ giấy nhỏ ghi nội dung: “Em không nuôi được, em xin gửi gia đình nhặt được thay em nuôi con nên người, em không bao giờ tìm đến”.
Mảnh giấy người mẹ nhắn để lại bên cạnh cháu bé bị bỏ rơi.
Ngay sau đó, người dân đã trình báo chính quyền xã Quảng Văn, đồng thời phối hợp đưa bé đến Trạm Y tế thăm khám sức khỏe. Qua thăm khám, cháu bé có giới tính nam, sức khỏe bình thường, cân nặng 2,8kg, chiều cao 49cm. Hiện chính quyền xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình đang tạm giao cháu bé cho một người dân trên địa bàn chăm sóc, nuôi dưỡng cháu.
Sông Lam
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/xa-hoi/chau-be-10-ngay-tuoi-bi-bo-roi-cung-loi-nhan-cua-me-i746920/