Cháu bé bệnh nặng cần được giúp đỡ

Cháu bé bệnh nặng cần được giúp đỡ
3 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Thanh Tòng- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Khởi thăm gia đình cháu Nguyễn Thị Kim Uyên.
Chị Nguyễn Thị Kim Thảo, mẹ cháu Uyên cho biết, năm 2018, Uyên bắt đầu phát bệnh- phù mặt, phù chân tay. Đi khám, bác sĩ chuẩn đoán suy tim, năm 2019 và 2020 đã hai lần mổ tim, nhưng bệnh chưa thuyên giảm, nay cháu lại mắc thêm bệnh xơ gan, bụng to, chân tay teo tóp, sức khỏe giảm sút.
Đến thăm cháu cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Khởi vào ngày 9.10, chúng tôi không khỏi xót xa khi nhìn thấy cháu bé với cái bụng sưng to, chân tay thì teo tóp, sức khỏe yếu. Ông Nguyễn Thanh Tòng- Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đồng Khởi cho biết, gia đình chị Thảo có hoàn cảnh rất khó khăn, nhất là từ khi cháu Uyên bị bệnh đến nay, gia đình phải chạy vạy khắp nơi để lo chữa trị cho cháu.
Khó khăn chồng chất khó khăn khi chị Thảo phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc con, còn ba cháu Uyên thì đi làm thuê, làm mướn, việc làm không ổn định, cũng không thể lo đủ cho cả nhà, nên cháu không có tiền đi bệnh viện, phải uống thuốc nam cầm chừng.
Rất mong các nhà hảo tâm dang tay chia sẻ, hỗ trợ để cháu Uyên có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ có thể liên hệ: Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, điện thoại 0868.940.512; chị Nguyễn Thị Kim Thảo (tổ 3, ấp Chòm Dừa, xã Đồng Khởi) số tài khoản 66110002415121 - Ngân hàng BIDV, chủ tài khoản Nguyễn Thị Kim Thảo; hoặc liên hệ trực tiếp đến Tòa soạn Báo Tây Ninh.
Tố Tuấn - Hà Quang
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/chau-be-be-nh-nang-can-duo-c-giup-do--a179880.html