Cháy nhà máy lắp ráp iPhone của Tata ở Ấn Độ

Cháy nhà máy lắp ráp iPhone của Tata ở Ấn Độ
6 giờ trướcBài gốc
Rất may, các báo cáo về vụ việc cho biết không có thương vong hoặc thương tích về người.
Người phát ngôn của Tata Electronics Private Limited đã xác nhận sự cố và cho biết, "đã xảy ra một vụ hỏa hoạn đáng tiếc tại nhà máy của chúng tôi ở Hosur, Tamil Nadu. Các phương thức cứu hộ khẩn cấp tại nhà máy đã đảm bảo tất cả nhân viên của chúng tôi đều an toàn".
Cháy nhà máy lắp ráp iPhone ở Ấn Độ. Ảnh: PTI
Cháy nhà máy lắp ráp iPhone của Tata Electronics
Theo Gizmochina, hoạt động sản xuất tại nhà máy lắp ráp iPhone đã phải dừng lại và nhân viên được cho về nhà trong ngày vì vụ cháy. Báo cáo cho biết thêm rằng các viên chức cứu hỏa đã xác nhận một tòa nhà bị sụp đổ bên trong nhà máy.
Chia sẻ với Reuters, một nguồn tin quen thuộc với hoạt động của nhà máy cho biết tòa nhà bị ảnh hưởng sản xuất một số linh kiện iPhone. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tòa nhà gần đó, nơi sản xuất điện thoại thông minh dự kiến bắt đầu vào cuối năm có bị ảnh hưởng hay không.
Các viên chức cho biết có thể sẽ mất thời gian để ổn định lại mọi thứ. "Chúng tôi không thể vào bên trong ngay bây giờ vì lối đi đã bị phá hủy. Sẽ mất một ngày để nó nguội lại", J. Saravanan, viên chức an toàn công nghiệp cấp cao của quận chia sẻ với Reuters.
VIDEO | Tamil Nadu: A major fire breaks out at a Tata manufacturing unit in Hosur. More details are awaited.
(Source- Third Party)
(Full video available on PTI Videos - https://t.co/n147TvqRQz) pic.twitter.com/mTfUnh8VJH
— Press Trust of India (@PTI_News) September 28, 2024
Tác động đầy đủ của vụ cháy vẫn chưa được cung cấp. Tata Electronics chưa bình luận về bất kỳ sự chậm trễ tiềm ẩn nào, nhưng có khả năng các nhà máy sẽ mất thời gian và nỗ lực đáng kể để hoạt động trở lại với công suất ban đầu.
Đối với những ai chưa biết, Tata Electronics là một trong những nhà sản xuất iPhone theo hợp đồng lớn tại Ấn Độ, cùng với Foxconn. Nhà máy Hosur, cơ sở lắp ráp thứ tư của Apple tại Ấn Độ, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 11 năm nay, mặc dù mốc thời gian này hiện có thể bị lùi lại do sự cố.
Nhà máy có diện tích 250 mẫu Anh và theo Bloomberg, cơ sở này dự kiến sẽ chứa khoảng 20 dây chuyền lắp ráp và tuyển dụng khoảng 50.000 công nhân trong vòng hai năm tới.
Tiểu Minh
Nguồn PLO : https://plo.vn/chay-nha-may-lap-rap-iphone-cua-tata-o-an-do-post812529.html