Cháy nhà sàn tiền tỷ ở Yên Bái

Cháy nhà sàn tiền tỷ ở Yên Bái
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 10/7, thông tin với Báo Công Thương, ông Lê Hoàn - Chủ tịch UBND xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận, tối qua trên địa bàn thôn Làng Bang đã xảy ra một vụ cháy lớn, khiến căn nhà sàn tiền tỷ của một hộ dân bị thiêu rụi.
Thông tin ban đầu cho biết, hỏa hoạn xảy ra vào tối 6/10 tại căn nhà được xác định của anh L.V.S (SN 1990, tại thôn Làng Bang, xã Đại Sơn). Thời điểm xảy ra cháy, người dân phát hiện lửa và khói bốc lên ngùn ngụt nhưng không kịp phản ứng vì lửa bén nhanh.
Nhà sàn ở Yên Bái bốc cháy dữ dội. Ảnh: Cắt từ clip bạn đọc
Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngọn lửa bốc lên quá nhanh, cả làng phát hiện cháy nhưng không kịp phản ứng và chữa cháy.
"Chúng tôi hầu như bất lực trước biển lửa. Ngôi nhà cháy dữ dội, không ai dám tiếp cận chữa cháy, chỉ trong thời gian ngắn, căn nhà đã bị thiêu rụi", nhân chứng cho hay.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Gia đình và người dân đã hỗ trợ gia đình di chuyển được một số tài sản. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng.
Ông Hoàn cho biết thêm, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, gây thiệt hại nặng về tài sản đối với gia đình anh S.
Chính quyền địa phương đã bố trí nơi ở tạm cho gia đình. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân xảy ra cháy.
Bảo An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/chay-nha-san-tien-ty-o-yen-bai-350714.html