Cháy rụi 10ha rừng trồng ở xã đảo Minh Châu (Vân Đồn) trong đêm

Cháy rụi 10ha rừng trồng ở xã đảo Minh Châu (Vân Đồn) trong đêm
2 giờ trướcBài gốc
Đám cháy xảy ra đêm 1/10 tại thôn Tiền Hải, xã Minh Châu, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nhận được tin báo, Ủy ban Nhân dân xã Minh Châu đã huy động hàng trăm người dân cùng các lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm, bộ đội biên phòng... tham gia phối hợp triển khai các phương án chữa cháy. Tuy nhiên, cây rừng gãy đổ sau bão số 3 đang khô héo kết hợp gió mùa thổi mạnh làm ngọn lửa lan nhanh nên đến 8h30 ngày 2/10, đám cháy mới cơ bản được khống chế, ước tính thiệt hại khoảng 10ha rừng.
Quảng Ninh 10ha rừng trồng ở xã đảo Minh Châu cháy trong đêm 1/10
Trước đó, ngày 28/9, trên địa bàn xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn cũng đã xảy ra 1 vụ cháy, gây thiệt hại khoảng 2ha rừng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đốt thực bì gây cháy lan.
Sau bão số 3, Quảng Ninh có khoảng 120.000ha rừng bị thiệt hại. Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu các địa phương và chủ rừng tăng cường các giải pháp quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng nhất là khi đang bước vào mùa hanh khô.
Ông Trần Văn Triển, Chi cục trưởng, Chi cục Kiểm Lâm vùng I khuyến cáo: "Các chủ rừng cần tăng cường rà soát công trình phòng tránh và nhất là các băng cản lửa, phòng cháy. Ít nhất là phải tổ chức thu dọn và giải quyết được câu chuyện người và phương tiện có thể di chuyển được vào trong khu vực nếu xảy ra cháy. Cần phân mảnh và chia lẻ các vật liệu cháy. Trách nhiệm của chủ rừng cũng như cơ quan kiểm lâm, chính quyền địa phương các cấp là rất lớn trong việc tuyên truyền người dân áp dụng các biện pháp vệ sinh, các biện pháp phòng cháy".
Vũ Miền/VOV-Đông Bắc
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/chay-rui-10ha-rung-trong-o-xa-dao-minh-chau-van-don-trong-dem-post1125628.vov