Cháy rừng kinh hoàng ở Hy Lạp, hàng chục ngôi làng phải sơ tán

Cháy rừng kinh hoàng ở Hy Lạp, hàng chục ngôi làng phải sơ tán
3 giờ trướcBài gốc
Trực thăng cứu hỏa phun nước xuống đám cháy rừng bùng phát tại làng Pyrgos, gần thành phố Corinth (Hy Lạp) ngày 30/9. (Nguồn: AFP)
Theo bản đồ vệ tinh do cơ quan khí tượng Hy Lạp công bố, đám cháy đã ảnh hưởng đến khoảng 6.500 hecta đất ở khu vực Corinthia thuộc vùng Peloponnese, khiến hai người dân địa phương thiệt mạng.
Khoảng 570 lính cứu hỏa, 160 xe chữa cháy và 11 máy bay đã có mặt tại hiện trường. Trong đó có 3 chiếc máy bay được chính phủ Italy và Croatia gửi đến sau khi Athens yêu cầu các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ.
Khoảng chục ngôi làng đã sơ tán trong khi lực lượng cứu hỏa ngăn ngọn lửa lan đến các khu vực này. Nhiều công trình hư hại, trong đó một nhà thờ cổ đã bị thiêu rụi.
Lực lượng cứu hỏa nghi ngờ một người nuôi ong ở địa phương đã vô tình gây ra đám cháy khi hút khói tổ ong trong quá trình thu hoạch mật, bất chấp cảnh báo về nguy cơ cháy rừng từ hoạt động này. Đối tượng sau đó đã lãnh án phạt tiền và vụ việc được chuyển đến cơ quan tư pháp.
Hy Lạp cùng nhiều quốc gia Nam Âu khác đang phải hứng chịu những vụ cháy rừng tàn khốc vào dịp Hè. Năm 2024, hạn hán do biến đổi khí hậu, nhiệt độ mùa Xuân cao và các đợt nắng nóng mùa Hè đã dẫn đến hơn 4.500 vụ cháy - con số kỷ lục tính đến thời điểm hiện nay.
Cùng ngày, lực lượng cứu hỏa cho biết một đám cháy rừng khác đã bùng phát ở Peloponnese, phía Tây Corinthia, khu vực núi Kalavryta. Hơn 40 lính cứu hỏa và 4 máy bay đã tham gia chữa cháy tại hiện trường.
(theo ABC News)
Dương Huyền
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/chay-rung-kinh-hoang-o-hy-lap-hang-chuc-ngoi-lang-phai-so-tan-288608.html