Cháy siêu thị Điện máy Xanh giữa đêm khuya, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng

Cháy siêu thị Điện máy Xanh giữa đêm khuya, thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng
3 giờ trướcBài gốc
Vào khoảng 2 giờ 30 sáng ngày 5/10, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Siêu thị Điện máy Xanh, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu vực khóm Đông Thịnh 5, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Vụ hỏa hoạn này đã gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.
Ngọn lửa bùng phát và bao trùm cửa hàng Điện Máy Xanh. Ảnh: Lao Động
Theo ghi nhận, đám cháy đã thiêu rụi hầu như toàn bộ hàng hóa bên trong siêu thị, trải dài trên diện tích hàng nghìn mét vuông, đồng thời ảnh hưởng đến một số nhà dân lân cận. Bên trong siêu thị, khu vực kho hàng và gian trưng bày sản phẩm đã bị sập, nhiều thiết bị và tài sản bị phá hủy.
Theo ước tính ban đầu, hàng trăm thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt, laptop và điện thoại cùng các loại máy móc khác đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại về tài sản được cho là rất lớn, tuy nhiên may mắn không có thiệt hại về người.
Quản lý của siêu thị cho biết, giá trị hàng hóa bị cháy ước tính lên đến khoảng 18 tỷ đồng, cùng với số tiền mặt 260 triệu đồng được cất giữ trong két sắt từ doanh thu ngày 4/10.
Cháy cửa hàng Điện Máy Xanh
Đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thuộc Công an tỉnh An Giang vẫn đang tích cực dập tắt những khu vực còn cháy sót lại bên trong siêu thị.
Người dân cho biết, đám cháy được phát hiện vào khoảng 2 giờ 30 phút khi Siêu thị Điện máy Xanh đang trong tình trạng đóng cửa. Ngay sau đó, họ đã nhanh chóng báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng.
Nhận được tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh An Giang đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Họ phối hợp với các lực lượng tại chỗ, triển khai phương án chữa cháy từ nhiều hướng nhằm ngăn lửa lan sang các hộ dân xung quanh.
Sau khoảng 2 giờ nỗ lực, đám cháy đã được kiểm soát. Rất may mắn, nhờ sự kịp thời sơ tán của các lực lượng chức năng, không có ai bị thương trong vụ việc này.
Vì đám cháy bùng phát vào ban đêm, lại xảy ra tại khu vực đông dân cư với nhiều vật liệu dễ cháy, nên quá trình dập lửa gặp nhiều khó khăn. Hiện, cơ quan chức năng tỉnh An Giang đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy cũng như thống kê thiệt hại cụ thể.
An Vũ
Nguồn Thị Trường Tài Chính : https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tai-chinh/chay-sieu-thi-dien-may-xanh-giua-dem-khuya-thiet-hai-uoc-tinh-hang-chuc-ty-dong-127785.html