Chelsea đứt mạch thắng liên tiếp, lỡ cơ hội bám đuổi Man City

Chelsea đứt mạch thắng liên tiếp, lỡ cơ hội bám đuổi Man City
11 giờ trướcBài gốc
Bàn thắng Chelsea vs Nottingham
Chelsea: Madueke (57')
Nottingham: Wood (50')
Ngay từ đầu, Chelsea đã tận dụng ưu thế sân nhà để đẩy cao đội hình tấn công. Bộ đôi chạy cánh Jadon Sancho và Noni Madueke liên tục gây sức ép lên hàng thủ Nottingham, nhưng đội khách vẫn đứng vững dù đôi lần lộ ra sai lầm.
Ngược lại, Nottingham cũng không hoàn toàn bị động khi họ tung ra một số pha phản công sắc bén, khiến khung thành của thủ môn Robert Sanchez nhiều phen chao đảo.
Thủ môn Robert Sanchez của Chelsea bị tiền đạo Nottingham Forest Chris Wood sút tung lưới trong trận hòa 1-1 ở vòng 7 Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge ngày 6/10. Ảnh: AP
Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, nhưng ngay đầu hiệp 2, thế trận đã thay đổi. Phút 50, từ một pha đá phạt, trung vệ Milenkovic chuyền bóng bằng đầu tạo điều kiện cho Chris Wood đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Nottingham.
Không để bị lép vế, Chelsea nhanh chóng đáp trả chỉ sau 7 phút. Noni Madueke thể hiện kỹ thuật tuyệt vời với pha đi bóng và tung cú dứt điểm tầm thấp cực kỳ hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa, san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.
Sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục gia tăng áp lực tấn công, đặc biệt khi Nottingham chỉ còn thi đấu với 10 người. Tiền vệ James Ward-Prowse bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai vì pha dùng tay ôm bóng ngăn chặn đà băng xuống của Nicolas Jackson.
Dù vậy, dù có lợi thế về quân số và kiểm soát bóng vượt trội, Chelsea không thể tìm được bàn thắng quyết định. HLV Enzo Maresca đã tung tất cả những cầu thủ tấn công mạnh nhất vào sân, nhưng trước sự xuất sắc của thủ môn Nottingham, mọi nỗ lực đều bị từ chối. Thậm chí, 13 phút bù giờ cuối trận cũng không đủ để The Blues giành trọn 3 điểm.
Madueke gỡ hòa 1-1 cho Chelsea chỉ sau 7 phút - Ảnh: Reuters
Với trận hòa này, Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Manchester City và Arsenal 3 điểm, và Liverpool 4 điểm ở ngôi đầu. Kết quả này khiến cuộc đua tại Premier League 2024/25 càng trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa các đội nhóm đầu vẫn rất sít sao.
Ở trận đấu khác, Tottenham dẫn trước Brighton tới 2 bàn ngay trong hiệp đấu thứ nhất nhưng chung cuộc họ lại chịu thất thủ 2-3 để rồi bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu bảng.
Đội hình thi đấu Chelsea vs Nottingham
Chelsea: Sanchez, Gusto, Fofana, Colwill (Tosin 90'+3), Cucurella, Fernandez (Felix 81'), Caicedo, Madueke (Neto 90'), Palmer, Sancho (Mudryk 90'), Jackson (Nkunku 81')
Nottingham: Sels, Aina, Milenkovic, Murillo, Moreno (Williams 82'), Ward-Prowse, Yates, Anderson (Jota Silva 66'), Gibbs-White (Domínguez 76'), Hudson-Odoi (Elanga 82'), Wood (Morato 82')
Tiến Xuân
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/chelsea-dut-mach-thang-lien-tiep-lo-co-hoi-bam-duoi-man-city-post315564.html